วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

พ่อค้าแม่ค้าตลาดไนท์ ม.ราชภัฏมหาสารคาม ค้านถูกย้ายสถานที่จำหน่ายสินค้า

พ่อค้า แม่ค้า"ชมรมถนนคนเดินมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม” กว่า 100 คนยื่นหนังสือ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ร้องขอความเป็นธรรมกรณี ถูกย้ายจากสถานที่ขายเดิมบริเวณริมถนนใกล้กับวิทยาลัยการเมืองการปกครอง ไปยังบริเวณหน้าอาคารคณะวิทยาการจัดการ กังวล พื้นที่ใหม่ทำเลไม่เหมาะสม

นายปริญญา มหาโชติ ประธานชมรมถนนคนเดินมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม นำกลุ่มพ่อค้า แม่ค้ากว่า 100 คน เดินทางมาที่อาคาร 34 มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ยื่นหนังสือถึง รศ.สมชาย วงศ์เกษม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนกรณี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้สั่งให้ผู้ค้ากว่า 200 ราย ย้ายจากสถานที่ขายเดิมบริเวณริมถนนใกล้กับวิทยาลัยการเมืองการปกครอง ไปยังบริเวณหน้าอาคารคณะวิทยาการจัดการ โดยผู้ค้าทั้งหมดมีความกังวลใจเนื่องจากพื้นที่ใหม่ทำเลไม่เหมาะสมเพราะ พื้นที่มีน้อยกว่าสถานที่เดิมไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ค้าซึ่งมีเกือบ 200 รายได้

นอกจากนั้นยังใกล้สถานที่จอดรถของผู้บริหาร และบุคลากร ซึ่งจะทำให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยได้รับความเดือดร้อนด้านการจราจรในอนาคต ทางผู้ค้าขอความเห็นใจจากมหาวิทยาลัยด้วยเนื่องจากที่ผ่านมาได้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม กำหนดมาโดยตลอด ไม่เคยมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นปัญหาขยะ หรือปัญหาการจราจร เพราะจะเปิดตลาดขายหลังช่วงหมดเวลาราชการแล้ว และใน 1 สัปดาห์ก็เปิดขายเพียง 2 วันคือ วันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์เท่านั้น และสัญญาเช่าที่ทำไว้อัตราเช่าเดือนละ 20,000 บาท เป็นเวลา 4 ปี โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 29 สิงหาคม 2559 เหลือเวลาอีกหลายปีทางผู้ค้าจึงขอความเป็นธรรมจากทางมหาวิทยาลัยด้วย

ในเวลาต่อมา รศ.สมชาย วงศ์เกษม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้เจรจากับผู้ค้า โดยข้อเรียกร้องของผู้ค้าจะมีการหารือกันภายในอีกครั้ง เพราะเป็นเรื่อง นโยบาย พร้อมจะเชิญผู้ค้าเข้าหารือด้วย รับปากจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งผู้ค้าต่างพอใจเดินทางกลับ




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น