วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ชัยภูมิเร่งปรับงานการข่าวรับ AEC

จังหวัดชัยภูมิ เร่งพัฒนาระบบงานการข่าว ของหน่วยงานต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ เน้นการหาข่าวเชิงลึก และต้องรายงานผู้บังคับบัญชาสูงสุด ประกอบการตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และทันต่อเหตุการณ์ รับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยนปี2558

วันนี้ 20 กันยายน 2556 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ ได้เปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฎิบัติการ เพื่อพัฒนางานการข่าว การสืบสวนปราบปรามยาเสพติดแบบบูรณาการ ตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดยั่งยืน ซึ่งศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดชัยภูมิจัดขึ้น ที่โรงแรมสยามรีเวอร์รีสอร์ท ตามนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้ยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ยึดหลักนิติรัฐในการปราบปรามลงโทษผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้มีอิทธิพล และผู้ประพฤติมิชอบ โดยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ยึดหลัก ผู้เสพคือผู้ป่วย ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา ให้กลับคืนมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ ป้องกันประชาชนกลุ่มเสี่ยง ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บูรณาการทุกฝ่ายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป้าหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สมาชิก อส.เจ้าหน้าที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่ปกครอง งานปราบปรามยาเสพติดทุกอำเภอ และเจ้าหน้าที่ จากสำนักงาน ปปส.ภาค 3 จำนวน 82 คน หวังเปิดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสามารถไปปรับใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า จากนี้ไป จังหวัดได้ปรับรูปแบบการทำงานข่าว ให้มีลักษณะเชิงบูรณาการมากขึ้น เน้นการข่าวทุกรูปแบบ ที่เกิดขึ้น และส่งผลกระทบต่อประชาชน ทั้งยาเสพติด อาชญากรรม การชุมนุมเรียกร้อง เป็นต้น โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ทำงานเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงมากที่สุด ลึกที่สุด ที่สำคัญเมื่อรู้แล้ว ต้องสามารถสรุปรายงาน ต่อผู้บังคับบัญชา สูงสุด เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจ ดำเนินการตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อถึงปี 2558 ที่เราจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน งานการข่าวมีความสำคัญมาก ต่อการรักษาผลประโยชน์ ปกป้องชีวิต ทรัพย์สิน ของประชาชนคนไทย



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น