วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมตรวจเยี่ยมและแก้ปัญหาภัยแล้งที่จังหวัดชัยภูมิและขอนแก่น ระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม 2557

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมการและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและชัยภูมิ นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งที่ 2 นำคณะเดินทางลงพื้นที่ ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น เพื่อชมกระบวนการสูบน้ำระยะไกลสำหรับการให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยแล้งในเขตพื้นที่ตอนกลางและตอนล่างของจังหวัด รวมทั้งการมอบถังน้ำให้กับผู้ประสบภัยสำหรับการเก็บกักน้ำไว้ใช้ตลอดทั้งช่วงฤดูแล้งในปีนี้ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก เพื่อประชุมร่วมกับผู้นำชุมชนในการแก้ไขปัญหาระยะยาว ก่อนที่จะเดินทางไปยัง จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้งเช่นกัน นายกรัฐมนตรีจะมีภารกิจลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าในโครงการต่างๆ

วันที่ (12 มีนาคม 2557) ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยแล้งที่จังหวัดชัยภูมิ ที่อำเภอแก่งคร้อตรวจเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยแล้งก่อนที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาจังหวัดขอนแก่นเพื่อตรวจติดตามการเตรียมการและการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น คณะนายกรัฐมนตรีสักการะพระเจ้าใหญ่หลักธรรมอายุ 300 ปีและสักการะรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์(อาจ อาสภมหาเถร ป.ร8) อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ณ โบสถ์วัดศรีจันทร์ เยี่ยมชมโรงกรองผลิตน้ำดื่ม บริการประชาชน เยี่ยมชมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบ้านตำบลบ้านโต้น มอบสื่อการเรียนการสอน เยี่ยมชมรถสูบส่งน้ำระยะไกลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น พร้อมพบประประชาชนและมอบน้ำดื่มสะอาดขนาดถังบรรจุ 20 ลิตร ให้กับผู้แทนหมู่บ้าน 50 หมู่บ้านที่บ้านโต้น อำเภอพระยืน

จังหวัดขอนแก่นประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้งจาก 6 อำเภอ คือ อำเภอบ้านไผ่ อำเภอมัญจาคีรีอำเภอกระนวน อำเภอสีชมพู อำเภอพระยืนและอำเภอหนองนาคำ โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอบ้านไผ่ จำนวน 10 ตำบล 49 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ตำบลบ้านลาน ตำบลบ้านไผ่ ตำบลเมืองเพีย ตำบลหนองน้ำใส ตำบลหินตั้ง ตำบลป่าปอ ตำบลในเมือง ตำบลแคนเหนือ ตำบลกฎเหล็ก ตำบลหัวหนอง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 8,229 ครัวเรือน 32,244คน ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพือ่การเกษตร ปศุสัตว์ ประมง ไร่นาและสิ่งสาธารณประโยชน์บริเวณกว้าง การบรรเทาภัยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประกาศให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว


ข่าว/พิมพ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี ส.ปชส.ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น