วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานี ประชุมทางไกลการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 57

อุบลราชธานี : เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำคำรับรองร่วมประชุมรับฟังคำชี้แจง จาก ก.พ.ร. ตามกรอบการประเมินตามตัวชี้วัดยุทธศาสตร์จังหวัด,คุณภาพการให้บริการ,การเบิกจ่ายงบประมาณ,การประหยัดพลังงาน,การพัฒนาสมรรถนะองค์กรและการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ

เช้าวันที่ (11 มี.ค.57) นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมทางไกลการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการของจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ซึ่ง ก.พ.ร. ได้แจ้งกรอบ ปฏิทินการปฏิบัติงาน แนวทางการจัดทำคำรับรองและประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของจังหวัด รายละเอียดตัวชี้วัดตามกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 และร่างตัวชี้วัดตามคำรับรองฯ เพื่อให้จังหวัดใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการ และร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงกรอบ หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติงาน โดยผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ที่ห้องประชุมจินดารัตน์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

ในปีงบประมาณ พ.ศ.2557 จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปี พศ.2557 ตามตัวชี้วัดยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดได้แก่มูลค่าการค้าชายแดนและรายได้จากการท่องเที่ยว ส่วนคำรับรองตามยุทธศาสตร์จังหวัดได้แก่ รายได้จากการท่องเที่ยว,มูลค่าผลผลิตทางการเกษตรสำคัญ เช่นมันสำปะหลัง,ยางพาราและการจัดการขยะมูลฝอย การประเมินคุณภาพการให้บริการ ได้แก่ ความพึงพอใจของผู้รับบริการ เช่น งานบัตรประประชาชนและทะเบียนราษฎร์,งานจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม,งานบริการจัดหางาน,งานบริการผู้ป่วยนอก,งานการถ่ายทอดความรู้และการให้บริการทางการเกษตรและงานประกันสังคม การประเมินประสิทธิภาพ ได้แก่การเบิกจ่ายงบประมาณ ,การประหยัดพลังงาน และการประเมินการพัฒนาองค์การ ได้แก่ การพัฒนาสมรรถนะองค์การและการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ

พร้อมนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบหมายให้ส่วนราชการที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในแต่ละตัวชี้วัดตามคำรับรองดังกล่าว ได้ทบทวนกรอบและหลักการประเมินในแต่ละตัวชี้วัดพร้อมจัดส่งให้จังหวัดทราบเพื่อรวบรวมนำเสนอ ก.พ.ร.ดำเนินการต่อไป


พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น