วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

กาฬสินธุ์ตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วทั้ง 18 อำเภอตรวจเฝ้าระวังเด็กมั่วเซ็กส์และยาเสพติดตามรีสอร์ทและหอพัก

จังหวัดกาฬสินธุ์จัดอบรมเยาวชนให้รู้จักรักนวลสงวนตัวป้องกันเซ็กส์วัยรุ่น และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ในส่วนการป้องกันการมั่วสุมตามอำเภอรอบนอกได้ให้ทุกอำเภอทำงานบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดชุดเคลื่อนที่เร็วทั้ง 18 อำเภอตรวจเฝ้าระวังเด็กมั่วสุมเซ็กส์ในวัยรุ่นและยาเสพติดตามรีสอร์ทและหอพัก

นายวีรวัฒน์ วงศ์ว่องไว ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดเผยภายหลังเป็นประธานและบรรยายพิเศษในการเปิดอมรมเยาวชนให้รู้จักรักนวลสงวนตัวป้องกันเซ็กส์วัยรุ่น และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ที่เฮือนสวนดอนธรรม ตำบลเหนือ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ว่า ปัญหาที่น่าห่วงมากในสังคมวัยรุ่นในปัจจุบันได้แก่ยาเสพติด การมั่วสุมทางเพศของวัยรุ่นซึ่งมาจากปัจจัยหลายอย่าง เช่นการผุดขึ้นของหอพัก รีสอร์ท ตามตำบลอำเภอต่างๆจำนวนมาก การเสพสื่อลามกทางโซเชียลมีเดีย จากสื่อสิ่งพิมพ์และยังมีการซึมซับเอาวัฒนธรรมตะวันตกที่ผิดๆ เข้ามาอีกอย่างพ่อแม่ผู้ปกครองก็ไม่มีเวลาเอาใจใส่อีกทั้งมีแนวโน้มที่จะยอมรับไปเรื่อยๆ จนทำให้เกิดปัญหายาเสพติด ปัญหาสังคม การแพร่ระบาดของโรคเอดส์ การตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ซึ่งทางจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีการป้องกันการมั่วสุมตามอำเภอรอบนอกได้ให้ทุกอำเภอทำงานบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดชุดเคลื่อนที่เร็วทั้ง 18 อำเภอตรวจเฝ้าระวังเด็กมั่วสุมเซ็กส์ในวัยรุ่นและยาเสพติดตามรีสอร์ทและหอพัก มีนายอำเภอเป็นผู้อำนวยการแต่อย่างไรก็ตามหากไม่ได้รับความร่วมมือจากพ่อแม่ผู้ปกครองการทำงานก็ยากที่จะสำเร็จ

นางสุพัตรา วิวัฒน์เกษมชัย นักวิชาการวัฒนธรรม ชำนาญการพิเศษ ได้กล่าวเพิ่มเติมในฐานะแม่คนหนึ่งอยากเห็นลูกๆ ได้ยึดถือขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีของบรรพบุรุษ การเสพสื่อทางโซเชียลมีเดียต้องมีความฉลาดรู้เท่าทันสื่อ รู้จักแยกแยะและที่สำคัญอย่าได้ใจง่าย รู้จักรักนวลสงวนตัว เพราะคนที่รักเราจริงคงไม่กล้าหักหาญน้ำใจเราได้หากเราไม่ให้ความร่วมมือ เพราะเมือปัญหาแล้วทั้งเรื่องของโรคเอดส์ การตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ผู้ที่จะรับกรรมคือตัวเรา พ่อแม่เรา



สุรพล คุณภักดี / ข่าว   อัสนี พงษ์พันนา / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น