วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์รวบคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ก่อเหตุ 15 คดี

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รวบวัยรุ่นวิ่งราวทรัพย์ตระเวนห่อเหตุอย่างโชกโชนในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กว่า 15 คดี ทรัพย์สินที่ได้นำไปขายเอาเงินไปเที่ยวเตร่ ซื้อยาเสพติด

พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ เนื้อนวล ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์   พ.ต.ท.ชาติชาย ลีลากุล สว.สส., ร.ต.ท.อารมณ์ เจริญสรรพ์, ร.ต.ท.ฉัตรชัย เห็มสมัคร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายศราวุธ หรือ ตี๋ อักโข อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/2 ถนนหนองทุ่ม ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ที่ก่อเหตุในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 จนถึงเดือนมีนาคม 2557 จำนวน 15 คดี มักเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง สถานที่ก่อเหตุเปลี่ยว ไกลผู้คน โดยทรัพย์สินที่ได้นำมาจะนำไปขายแล้วไปเที่ยวเตร่ ซื้อยาเสพติด ซึ่งของกลางที่ตรวจค้นได้มีเสื้อผ้า บัตรเครดิต เอกสารสำคัญ โทรศัพท์มือถือ เงินสด สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร โดยผู้ต้องหาจะใช้รถจักรยานยนต์ Honda คลิ๊ก สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขกว 726 กาฬสินธุ์ และรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีดำ ทะเบียน 1กข 9697 กาฬสินธุ์ เป็นพาหนะในการก่อเหตุ

โดยตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 มีผู้เสียหายจำนวนหลายมาแจ้งความที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์เหตุเกิดช่วงเวลา 13.00-20.00 น. ลักษณะคนร้ายเป็นชาย รูปร่างอ้วน ลักษณะการแต่งกาย เสื้อสีน้ำเงิน, สีส้ม ขับขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบสีดำ โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบข้างแล้วกระชากกระเป๋าผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จึงได้ส่งสายสืบลงพื้นที่หาข้อมูล และเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 มีนาคม 2557 ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์ลักษณะคนร้ายตรงกับที่มีผู้เสียหายแจ้งความไว้ เหตุเกิดที่ถนนถีนานนท์ หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวนำชัย ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ต่อมาวันที่ 8 มีนาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมนายศราวุธ หรือ ตี๋ อักโข ได้ที่บ้านพักเลขที่ 52/2 ถ.หนองทุ่ม ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมตรวจยึดของกลางได้จำนวนหนึ่ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั่นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับ หรือรับของโจร” ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับผู้เสียหายสามารถตรวจสอบสิ่งของได้ที่งานสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ โทรศัพท์ 043-811111



ดวงใจ หงส์จันทร์ / ข่าว ชนะชัย ภูแสงศรี / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น