วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

จ.บึงกาฬ จัดงานวันสตรีสากล

กลุ่มพลังสตรีจังหวัดบึงกาฬ กว่า 2,000 คน ออกเดินรณรงค์แสดงพลังในวันสตรีสากล เฟื่อปกป้องสิทธิเสรีภาพของตนเอง ป้องกันการถูกเอารัดเอาเปรียบ กดขี่ข่มเหง ทางสังคม แสดงให้เห็นถึงพลังและศักยภาพของสตรีจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งไม่แพ้สตรีอื่นใดในโลก พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับสตรีที่ทำคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นในด้านต่างๆ ของจังหวัดบึงกาฬ จำนวน 25 ท่าน

วันที่ (6 มี.ค. 57) เวลา 09.00 น. นายเทวัญ สรรค์นิกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดงานรวมพลัง "วันสตรีสากล” จังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2557 ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนางแว่นฟ้า ทองศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เนื่องจากวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี องค์การสหประชาชาติกำหนดให้เป็น "วันสตรีสากล” มติที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬ ได้กำหนดให้มีการจัดงานสานสัมพันธ์ "วันสตรีสากล” ประจำปี 2557 ขึ้นในวันที่ 6 มีนาคม 2557 เพื่อให้สตรีจังหวัดบึงกาฬรวมตัวกันแสดงพลังในวันสตรีสากล ซึ่งเมื่อก่อนสตรีจะถูกเอารัดเอาเปรียบ กดขี่ข่มเหง ค่าจ้างแรงงานต่ำ และถูกมองว่าเป็นเพศที่อ่อนแอ จนกระทั่งสตรีจำนวนหนึ่งได้เรียกร้องสิทธิเสรีภาพของตนเอง พร้อมให้สตรีทั่วโลกได้ลุกขึ้นมาปกป้องความเป็นสตรีให้มีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกับชาย จนเกิดการยอมรับความเท่าเทียมกันจนถึงปัจจุบัน

สำหรับการจัดงานในวันนี้มีสตรีจังหวัดบึงกาฬทั้ง 8 อำเภอ ประมาณ 2,000 คน มาร่วมงานและเดินรณรงค์แสดงพลังของสตรีจังหวัดบึงกาฬ ให้ทุกคนได้เห็นถึงพลังและศักยภาพของสตรีจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งไม่แพ้สตรีอื่นใดในโลก และเพื่อเฉลิมฉลองเชิดชูเกียรติและร่วมรำลึกถึงการทำงานของสตรี ให้โอกาสเสริมสร้างศักยภาพการทำงานในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล และเพื่อให้สตรีทุกระดับในจังหวัดบึงกาฬ ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาตนเองและสังคมให้มากขึ้น เป็นการเสริมสร้างความเข็มแข็งของชุมชน และความสามัคคีในหมู่องค์กรสตรี พร้อมกันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับสตรีที่ทำคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นในด้านต่างๆ จำนวน 25 ท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น