วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

กกต. จังหวัดอำนาจเจริญเปิดตัวผู้สมัคร และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

วันที่ (10 มี.ค.57 )  เวลา 08.00 น. นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  เป็นประธานงานเปิดตัวผู้สมัคร  และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.)  ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

นายสมบูรณ์   โหมดม่วง  ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จังหวัดอำนาจเจริญ  กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากสมาชิกภาพของสมาชิกวุฒิสภาซึ่งมาจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลง  เมื่อถึงคราวออกตามวาระ ในวันที่ 2 มีนาคม 2557 ซึ่งตามมาตรา 118  วรรคหนึ่ง  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  บัญญัติว่า เมื่อวาระของสมาชิกวุฒิสภาซึ่งมาจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลง  พระมหากษัตริย์จะได้ทรงตราพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาซึ่งมาจากการเลือกตั้งใหม่ เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งต้องกำหนดวันเลือกตั้งภายในสามสิบวัน นับแต่วันที่วาระของสมาชิกวุฒิสภาซึ่งมาจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลง  และวันเลือกตั้งต้องกำหนดเป็นวันเดียวกันทั่วราชอาณาจักร

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ  ได้ประกาศการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เปิดรับสมัคร  ตั้งแต่วันที่  4 เดือนมีนาคม  ถึงวันที่  8 มีนาคม  2557  โดยจังหวัดอำนาจเจริญ  ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ  โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาของจังหวัดอำนาจเจริญ  จำนวน 4 ราย   ดังนี้  หมายเลข  1  นางญาณีนาถ    เข็มนาค   หมายเลข  2  นายชาญณรงค์  คณาเสน  หมายเลข  3  นายคชาเทพ  ดอกไม้   หมายเลข  4  นายธนกร  อิงคนินันท์   หลังจากนั้นได้ประชุมชี้แจงซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง  และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องให้กับผู้สมัครทุกคน จำนวน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของจังหวัดอำนาจเจริญ  จำนวน 283,021 คน และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2557 นี้


ประกาศิต  สุวะทอง/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น