วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร พาสื่อสัญจรดูงานโครงการพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียง ยโสธร – อำนาจเจริญ

นายไพชยนต์ ชนะกาญจน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า วันที่ 12 – 13 มีนาคม นี้ จะพาสื่อมวลชน,นักจัดรายการวิทยุ,ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์,หนังสือพิมพ์ จำนวน 30 คน ไปเยี่ยมชมโครงการ ตามแนวพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นโครงการของกรมประชาสัมพันธ์ ให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดดำเนินงานในช่วง 2-3 เดือนนี้ทั่วประเทศ เป็นหนึ่งในแผนประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้สื่อมวลชนขยายผลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นประโยชน์ของการดำเนินชีวิต แบบเศรษฐกิจพอเพียง รู้จักประหยัด ปลูกพืชผัก เลี้ยงสัตว์ ไว้รับประทานเอง

วันที่ 12 มีนาคม 2557 เวลา 09.00 น. ไปเยี่ยมชมโครงการพัฒนาพื้นที่หนองอึ่ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของจังหวัด ชมการสาธิตการอัดไข่มดแดงกระป๋อง และชมกลุ่มเลี้ยงปลาในกระซังที่ได้มาตรฐาน GAP ในการดูแลของสำนักงานประมงจังหวัดยโสธร ณ บ้านแจ้งน้อย ต.ค้อเหนือ อ.เมืองยโสธร

หลังจากนั้น เวลา 13.00 น. เดินทางไปเยี่ยมชมครอบครัวต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง บ้านของนายสมบูรณ์ เจริญตา อายุ 62 ปี บ้านห้องแซง ต.ห้องแซง อ.เลิงนกทา และนอนพักแบบพอเพียง ที่หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ บ้านโฮมสเตย์ บ.ห้องแซง อ.เลิงนกทา ของเทศบาลเลิงนกทา

วันที่ 13 มีนาคม 2557 เวลา 09.00 น. เดินทางไปเยี่ยมชม "ศูนย์ส่างฝัน” เป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ที่มีชื่อเสียงของ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีความเด่นเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเชิงธรรมะ สมาชิก จะปลูกพืชผักปลอดสารพิษ ผลิตข้าวกล้อง ทานอาหารแบบมังสวิรัต

การพาสื่อเดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงที่ยโสธร และจังหวัดอำนาจเจริญ ครั้งนี้ สื่อมวลชนจะได้ความรู้ถึงความแตกต่าง 2 – 3 ประการคือ การดำเนินชีวิตแบบคนในเมือง.กับอยู่แบบชาวบ้าน ปลูกพืช-ผัก-เลี้ยงสัตว์กินเอง ก่อให้เกิดความประหยัด มีรูปแบบและวิธีการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงหลากหลาย แต่เป้าหมายอันเดียวกัน คือ ความประหยัด อยู่อย่างพอเพียง....


ส.ปชส.ยโสธร/ไพชยนต์ ชนะกาญจน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น