วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

จัดหางานจังหวัดมุกดาหารประชาสัมพันธ์ ปัญหาการทำงานในประเทศลิเบีย

นางสาวจรัสศรี  อิฏฐกุล จัดหางานจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงตริโปลี รายงานเกี่ยวกับแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศลิเบีย จำนวน ๖๐ คน ร้องเรียนบริษัทนายจ้างชื่อบริษัท General Construction Company Misurata ประเทศลิเบีย เนื่องจากได้รับค่าจ้างล่าช้าและได้ทำงานไม่ตรงตามตำแหน่งงานที่ระบุในสัญญาจ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับแรงงานไทย

สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร แจ้งให้คนหางานที่สนใจเดินทางไปทำงานในประเทศลิเบียทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นขณะทำงาน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเดินทางไปทำงานประเทศลิเบีย ได้แก่ ปัญหาการจ่ายเงินเดือนล่าช้า (กรณีเป็นบริษัทลิเบีย) นายจ้างบางบริษัทอาจติดค้างค่าจ้าง ๑ – ๓ เดือน ปัญหาความไม่สะดวกในการโอนเงินกลับประเทศ เนื่องจากส่วนใหญ่ยังใช้การโอนเงินผ่านบริษัท ปัญหาด้านความปลอดภัย เนื่องจากปัจจุบันประเทศลิเบียยังมีกลุ่มติดอาวุธ รวมทั้งปัญหาความขัดแย้งระหว่างชนเผ่า ซึ่งรัฐบาลยังไม่สามารถปลดอาวุธกลุ่มกองกำลังเหล่านี้ได้ จึงอาจเกิดปัญหาการจี้ ปล้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติจะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจถูกจี้ปล้นได้ง่ายเพราะไม่มีอาวุธป้องกันตนเอง

ทั้งนี้ ผู้สนใจมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร ศาลากลางจังหวัด (ชั้น ๑) โทร. ๐๔๒-๖๑๓๐๓๗-๘ ในวันเวลาราชการ


สุภาวดี  อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น