วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ส.ปชส.สุรินทร์ อบรมทำความเข้าใจสื่อมวลชน เพื่อความร่วมมือการประชาสัมพันธ์แก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต

วันที่ 11 มี.ค. 57 นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤติ 2557 ที่ห้องราชาวดี สวนป่ารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภัยสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ที่ส่งผลกระทบกับประชาชน การเฝ้าระวังภัย การรับมือกับสาธารณภัย เช่น อุทกภัย วาตภัย ภัยแล้ง ไฟป่า ดินโคลนถล่ม รวมทั้งมาตรการของรัฐบาลในการเฝ้าระวังป้องกันภัย และการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้แก่กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ สื่อมวลชนทุกแขนง อาสาสมัครประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จากส่วนราชการ จำนวน 60 คน โดยมี นายแพทย์ธงชัย ตรีวิบูลย์วณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ และวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ ร่วมบรรยายให้ความรู้และความเข้าใจในการประชาสัมพันธ์ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่างๆ ในสภาวะวิกฤตนั้นๆ

ด้านนางสาวกัญญรัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมการอบรมสื่อมวลชนสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤต ว่าการเกิดสาธารณภัยที่นำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างมหาศาล เช่น อุทกภัย ภัยแล้ง ไฟป่า ดินโคลนถล่ม การเกิดอุบัติเหตุ ตลอดจนภัยอื่นๆ ทั้งหมดส่งผลกระทบต่อสาธารณชนทั้งสิ้น ถือเป็นภาวะวิกฤตที่ส่งผลกระทบอย่างไม่สามารถเลี่ยงได้

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนเกิดการรับรู้และตระหนักถึงภัยดังกล่าว กรมประชาสัมพันธ์ได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกจังหวัด จัดโครงการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ ประจำปีงบประมาณ 2557 ขึ้น เพื่อที่จะให้สื่อสารมวลซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา โดยการช่วยเผยแพร่และทำความเข้าใจแก่ประชาชน ในเรื่องของการป้องกันและแก้ไขสภาวะวิกฤตนั้นต่อไป เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบูรณาการช่วยเหลือ ป้องกัน และแก้ไขปัญหานั้นๆ


ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข ข่าว/ไวยวิทย์ สุขเก่า ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น