วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

มหาสารคาม ประกวดบรรยายธรรมและสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทํานองสรภัญญะ ระดับภาคคณะสงฆ์ กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์

สํานักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคามประกวดบรรยายธรรมและสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทํานองสรภัญญะ ระดับภาคคณะสงฆ์ กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษา ค้นคว้า ฝึกฝนด้านการบรรยายธรรมและสวดมนต์เพื่อนําหลักธรรมมาใช้เสริมสร้างให้มีคุณธรรมและพัฒนาคุณภาพชีวิต

12-03-57 ที่วัดมหาชัย พระอารามหลวง จังหวัดมหาสารคาม สํานักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคามร่วมกับสํานักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่นและกาฬสินธุ์ประกวดบรรยายธรรมและสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทํานองสรภัญญะ ระดับภาคคณะสงฆ์ โดยพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม ประธานสงฆ์ กล่าวสัมโมธนียกถาและกล่าวเปิดงาน

นายชูชาติ ราชจันทร์ ผู้อํานวยการกลุ่มส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมกล่าวว่ากรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรมได้ดําเนินการจัดประกวดบรรยายธรรมและสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทํานองสรภัญญะ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ศึกษา ค้นคว้า ฝึกฝนด้านการบรรยายธรรมและสวดมนต์เพื่อนําหลักธรรมมาใช้เสริมสร้างให้มีคุณธรรมและพัฒนาคุณภาพชีวิต อันจะนําไปสู่การทํานุบํารุงส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญมั่นคงและมีจิตใจยึดมั่นในหลักธรรมคําสอนของพระพุทธศาสนา ซึ่งมีเป้าหมายคือนักเรียน นักศึกษาที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียน สถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์และหน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา

สําหรับการประกวดบรรยายธรรมและสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทํานองสรภัญญะระดับภาคคณะสงฆ์ประจําปี 2557 กรมการศาสนามอบหมายให้สํานักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคามดําเนินการคัดเลือกเด็กและเยาวชนเป็นตัวแทนระดับภาคคณะสงฆ์ไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น