วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดอบรมอาสาสมัครตำรวจบ้านเฉลิมพระเกียรติ

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจบ้านเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556

(12 มี.ค.2557) เวลา 09.00 น. ที่หอประชุม ร.23 พัน 4 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ต.ชัยเดช ปานรักษา ผบก.ภ.จว.บุรึรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจบ้านเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 ประจำปี 2557 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้น เพื่อแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนเพื่อสร้างเป็นเครือข่ายลักษณะปฏิบัติการ ช่วยเหลืองานในหน้าที่ของตำรวจในการป้องกันภัยระงับเหตุและช่วยเหลือหรือกู้ภัยจากอุบัติภัยต่างๆ โดยให้ประชาชนและองค์กรมีส่วนร่วมในกิจการตำรวจในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพตามความเหมาะสมและความต้องการของแต่ละพื้นที่และให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ปัจจัยอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย สภาพทางภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจ สังคม ประเพณี วัฒนธรรมและวิธีการดำรงชีวิตของแต่ละท้องถิ่นและชุมชนเป็นสำคัญ ตามนโยบาย ดังกล่าว

ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ จะพิจารณาจากประชาชนที่มีจิตอาสาช่วยเหลืองานตำรวจที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ จำนวน 50 คน ในพื้นที่ สภ. เมืองบุรีรัมย์,ห้วยราช และ สภ.หนองสองห้อง เข้ารับการฝึกอบรมตามโครงการฯ ในวันที่ 12 – 13 มีนาคม โดยมี พ.ต.อ.รวีวรรธน์ เทียนสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ปิยะชาติ ศิริมณฑา ผกก.ฝอ.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดอบรมอาสาสมัครตำรวจบ้าน ในครั้งนี้ เพื่อนำความร่วมมือจากประชาชนมาสร้างเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังและ ป้องกันอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยให้แก่ชุมชน/ท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าผู้เข้ารับการอบรม จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนอกจากนั้นยังสามารถนำไปช่วยเหลืองานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น