วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จัดประกวดการฝึกยุทธวิธี ประจำปี 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จัดประกวดการฝึกยุทธวิธี ประจำปี 2557 เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย พึ่งตนเองอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี ให้บริการประชาชน ตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ พร้อมคัดเลือกสถานีตำรวจในสังกัด ที่ได้ลำดับที่ 1 ของแต่ละระดับ เข้าร่วมการประกวดการฝึก ของ ตำรวจภูธรภาค 3 ต่อไป

พล.ต.ต.ชัยเดช ปานรักษา ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีการประกวดการฝึกยุทธวิธี ประจำปี 2557 โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ หัวหน้าสถานีตำรวจ และข้าราชการตำรวจร่วมพิธีดังกล่าว สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมด้านต่างๆ เป็นปัญหาที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายในการป้องกันและปราบปราม ทางตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ โดยสถานีตำรวจในสังกัด ได้มีการฝึกยุทธวิธีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายและจิตใจ มีการกำชับ กำกับดูแล อบรมให้ความรู้ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ผู้บังคับบัญชา กับ ผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาของหน่วยต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน เข้าอบรมและควบคุมการฝึกแต่ละครั้งอย่างจริงจัง สามารถตรวจสอบการปฏิบัติได้ เป็นการเสริมสร้างระเบียบวินัยให้เกิดขึ้นแก่ข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติงาน ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินงานในการป้องกันปราบปรามยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมด้านต่างๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ศรัทธา และให้การสนับสนุนในการดำเนินกิจการต่างๆ ของตำรวจเป็นอย่างดี

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดการประกวดการฝึก ประจำปี 2557 ของตำรวจ ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม 2557 โดยได้รับความร่วมมือจากสถานีตำรวจในสังกัด ส่งข้าราชการตำรวจเข้าร่วมประกวดการฝึก และคัดเลือกสถานีตำรวจในสังกัด ที่ได้ลำดับที่ 1 ของแต่ละระดับ มีระดับ ผู้กำกับการ สารวัตรใหญ่ และ สารวัตร เป็นหัวหน้าสถานี เข้าร่วมการประกวดการฝึก ประจำปี 2557 ของ ตำรวจภูธรภาค 3 ต่อไป

พล.ต.ต.ชัยเดช ปานรักษา ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สนองนโยบายรัฐบาล และเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากร โดยเฉพาะด้านการพัฒนาตำรวจและครอบครัวซึ่งเป็นการพัฒนาบุคลากร และกระตุ้นให้หน่วยในสังกัดได้ให้ความสนใจในการฝึก มีการดำเนินการประกวดการฝึก และการพัฒนาระบบการฝึกให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมีความมุ่งหวังที่จะให้ข้าราชการตำรวจในทุกระดับมีการฝึกแบบตำรวจและยุทธวิธีอย่างสม่ำเสมอเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยพึ่งตนเองอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี มีจิตวิญญาณที่จะให้บริการประชาชน ตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ "เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน” ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีระเบียบวินัย อันจะส่งผลให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ศรัทธา และให้การสนับสนุนในการดำเนินกิจการต่างๆ ของตำรวจเป็นอย่างดี ทำให้การดำเนินงานในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งเป็นภารกิจหลักของตำรวจ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม สมดังเจตนารมณ์ ที่ได้มุ่งหวังไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น