วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

มหาสารคาม จัดอบรมเกษตรกรตามโครงการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนปี 57

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคามจัดอบรมเกษตรกรตามโครงการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนประจำปีงบประมาณ 2557เพื่อเสริมสร้างความรู้ในการดําเนินกิจกรรมทางการเกษตรและฝึกปฏิบัติผ่านกิจกรรมสาธิตแบบมีส่วนร่วม

12-03-57 ที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจชุมชนบ้านสมศรี อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคามสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคามจัดอบรมเกษตรกรตามโครงการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนประจำปีงบประมาณ 2557 แก่ตัวแทนเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ

นายวรพล ภูภักดี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าปัจจุบันศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนนับได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้และเป็นสถานที่เพื่อการทดลองปฏิบัติเบื้องต้นในการประกอบอาชีพทางการเกษตรให้กับเกษตรกรและสมาชิกในชุมชนได้เป็นอย่างดีโดยมีลักษณะการดําเนินงานที่สําคัญกล่าวคือ เป็นแหล่งในการถ่ายทอดความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยมีวิทยากรผู้มีองค์ความรู้ประจำศูนย์ รวมถึงวิทยากรเฉพาะทางจากหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ ปราชญ์ชาวบ้านและภาคส่วนต่างๆ มาร่วมถ่ายทอดความรู้ให้กับคนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ในรูปแบบของการมีส่วนร่วม และผู้เข้ามาเรียนรู้สามารถฝึกทักษะด้วยการลงมือปฏิบัติจริงในพื้นที่ของศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชน ภายใต้การดูแลและให้คําแนะนําของวิทยากรที่กล่าวไว้ข้างต้นตลอดระยะเวลาการดําเนินกิจกรรมก่อนการนําไปปฏิบัติจริงในพื้นที่ของตนเอง

การดําเนินกิจกรรมภายใต้โครงการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชน เป็นการเรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติจริงแบบมีส่วนร่วมและเป็นแหล่งบูรณาการความรู้จากภาคส่วนต่างๆ ในชุมชนโดยมีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรและสมาชิกในชุมชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่จะนําไปสู่การพัฒนาตนเอง ชุมชนและสังคมซึ่งจะเป็นแหล่งในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนและสังคมได้อย่างยั่งยืน


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น