วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตชด. 234 มุกดาหารสนธิกำลัง ตม. ตรวจจับรถฟอร์จูนเนอร์ขนไม้พะยูง

ตชด.234มุกดาหารสนธิกำลัง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารสกัดจับรถฟอร์จูนเนอร์ดัดแปลงบรรทุกไม้พะยูง และแอบอ้างติดสติกเกอร์ ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่กระจกหน้ารถ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

วันที่ (28 ก.พ.57 ) ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 อำเภอเมืองมุกดาหาร พันตำรวจโท เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร พร้อมด้วย พันตำรวจเอก สังคม ตัดโส ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้แถลงข่าวการจับกุม รถหรูยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กจ 2876 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยไม้พะยูงท่อน ขนาดใหญ่จำนวน 7 ท่อน มูลค่ากว่าล้านบาท หลังจากได้รับแจ้งจากสายว่า มีการใช้รถยนต์หรู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ลักลอบขนไม้พะยูงไปส่งให้กับนายทุน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่ชุมชนนาโป ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงสั่งการ ให้ ร.ต.อ.ภาสกร หนุดตะแสง ผู้บังคับหมวดกองร้อง ตชด.234มุกดาหาร พ.ต.ท.ศุภโชค พณิชยพงษ์ สารวัตรปราบปราม ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดักซุ่มที่ถนนสำราญชายโขง ชุมชนนาโป ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

จนกระทั่งพบรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กจ 2876 กรุงเทพมหานคร ลักษณะต้องสงสัยตามที่สายรายงานวิ่งตามถนนสำราญชายโขง เจ้าหน้าที่ จึงส่งสัญญาณให้หยุด แต่รถคันดังกล่าว กับเร่งเครื่องวิ่งเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม เมื่อคนขับรถคันดังกล่าวเห็นเจียนตัวจึงได้จอดรถไว้ข้างทางก่อนวิ่งหลบหนีไป จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวซึ่งติดฟิล์มกรองแสงสีดำทึบหนา ไม่สามารถมองเห็นจากภายนอกเข้าไปข้างในได้ พบมีการดัดแปลงรื้อเบาะที่นั่งด้านในออกเพื่อใช้ในการขนไม้พะยูง และมีไม้พะยูงท่อนขนาดใหญ่จำนวน 7 ท่อน คิดมูลค่า 1 ล้านบาทอยู่ภายในรถ โดยไม่พบรอยดวงตราอนุญาตของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบโดยละเอียดไม่พบเอกสารเกี่ยวกับตัวรถ ทะเบียนรถ นอกจากสติ๊กเกอร์ สัญญลักษณ์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดอยู่ที่กระจกหน้ารถด้านซ้ายคนขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มผู้ลักลอบขนไม้พะยูงนำมาติดไว้เพื่อเป็นใบเบิกทาง หรือหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่สามารถตบตาเจ้าหน้าที่ได้ และได้ถูกจับกุมได้ในที่สุด ส่วนไม้พะยูงดังกล่าวคาดว่าจะนำไปส่งให้นายทุนเพื่อส่งประเทศเพื่อนบ้านต่อไป และตรวจสอบไม้พะยูง ไม่พบรอยดวงตราอนุญาตของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีติดตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น