วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผอ.สปร.ทบ และคณะตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงาน ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก และคณะฯ ตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงาน โครงการพระราชดำริในพื้นที่อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

พลเอกสถิต แจ่มจำรัส ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองทัพบก พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงานและฟังบรรยากาศสรุปการพัฒนา ของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งผลการดำเนินโครงการฯ ที่ผ่านมามีสมาชิกกลุ่มที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนกว่า 320 ราย ได้ดำเนินงานและประสบผลสำเร็จ สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อย่างเป็นรูปธรรม

พร้อมกันนี้ยังได้เดินทางตรวจเยี่ยมโรงผลิตน้ำดื่ม โรงเลี้ยงไหม ทอผ้าไหม ของสมาชิก และให้คำแนะนำในการพัฒนาเพื่อนำไปสู่การสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังได้เดินทางไปดูศาลาทรงงานที่มีสภาพชำรุด โดยได้ประสานกับทางจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อทำการฟื้นฟูให้อยู่ในสภาพดี โดยมี พลตรี เสริมศักดิ์ นิยะโมสถ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ พันธ์นรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และสมาชิกโครงการศิลปาชีพ ให้การต้อนรับ

ด้านนางสำฤทธิ์ กิ่งแก้ว อายุ 50 ปี ประธานโครงการศิลปาชีพอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากพวกได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้พระราชทานเงินทุน ให้สมาชิกที่ยากจนได้มาลงทุนปลูกหม่อน เลี้ยงไหม โดยใช้เวลาว่างจากการทำนา ส่งผลให้มีรายได้จากการทอผ้าไหม เฉลี่ยคนละกว่า 10,000 บาท ต่อเดือน หรือไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท ต่อปี ทำให้สมาชิกมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สมาชิกทุกคนรู้สึกภูมิใจและมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ และขอให้ทั้งสองพระองค์ทรงพระเจริญ หายจากพระอาการประชวร และเป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร ของประชาชนตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น