วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

กรมสรรพากร ขอให้ผู้เสียภาษี ยื่นแบบฯ ภ.ง.ด. 90 และ ภ.ง.ด.91 ภายในวันที่ 31 มีนาคม นี้

กรมสรรพากร ขอให้ผู้เสียภาษี ยื่นแบบฯ ภ.ง.ด. 90 และ ภ.ง.ด.91 ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2557 พร้อมบริจาคภาษีให้พรรคการเมืองที่ชอบ

นายสุทธิชัย สังขมณี อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า การยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ประจำปีภาษี 2556 จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2557 ประชาชนผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย และมีเงินภาษีที่ต้องชำระตั้งแต่หนึ่งร้อยบาทขึ้นไป สามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาพรรคการเมือง การแสดงเจตนาบริจาคเงินภาษีปีละหนึ่งร้อยบาทถ้วน ให้พรรคการเมืองที่ชื่นชอบ พร้อมกับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี โดยผู้เสียภาษีไม่ต้องชำระเงินเพิ่มเติมแต่อย่างใด

สำหรับผู้ที่คำนวณภาษีแล้วมีเงินภาษีที่ต้องชำระตั้งแต่หนึ่งร้อยบาทขึ้นไป และได้ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้เกินกว่าภาษีที่ต้องชำระ เมื่อแจ้งความประสงค์ขอคืนเงินภาษีที่ชำระไว้เกิน พร้อมทั้งแสดงเจตนาบริจาคเงินภาษีให้แก่พรรคการเมืองด้วย กรมสรรพากรจะหัก เงินบริจาคดังกล่าวจากส่วนของเงินภาษีที่ต้องชำระ ดังนั้น จึงไม่มีผลต่อจำนวนเงินภาษีที่ขอคืนแต่อย่างใด จากนั้น กรมสรรพากรจะนำเงินบริจาคดังกล่าวส่งมอบให้แก่กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง เพื่อส่งต่อให้แก่พรรคการเมืองต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สายด่วนเลือกตั้ง โทร. 1171 และศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร. 1161 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น