วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯมหาสารคาม ปล่อยรถน้ำ แจกจ่ายราษฎรบรรเทาภัยแล้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ที่อำเภอชื่นชม พร้อมปล่อยคาราวานรถบรรทุกน้ำจากหน่วยงานต่าง ๆ ออกไปแจกจ่ายให้กับราษฎรในพื้นที่ บรรเทาความเดือดร้อนช่วงหน้าแล้ง

(28-2-57) ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยผู้แทนนายอำเภอชื่นชม ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง อำเภอชื่นชม พร้อมปล่อยคาราวานรถบรรทุกน้ำ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น แขวงการทางมหาสารคาม สำนักงานทางหลวงชนบท โครงการชลประทานมหาสารคาม การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 4 และ กองทหารปืนใหญ่ ออกไปแจกจ่ายให้กับราษฎร จำนวน 12 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบเรื่องน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค อีกทั้งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น ยังได้นำเครื่องสูบน้ำระยะไกล มาสูบน้ำในแหล่งน้ำดิบ เพื่อนำไปผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน บรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม นั้น ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจข้อมูลความเสียหาย และความต้องการของราษฎร พร้อมเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ในการให้ความช่วยเหลือไว้ให้พร้อม รณรงค์ให้ราษฎรในพื้นที่ใช้น้ำอย่างประหยัด ถูกวิธี ขอความร่วมมือลดการทำนาปรังหรือการปลูกพืชที่ใช้น้ำมาก อีกทั้งในช่วงหน้าแล้ง นี้ขอความร่วมมือราษฎรระมัดระวังเรื่องของอัคคีภัยหรือไฟป่า เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น