วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผวจ.ศรีสะเกษ รับพระราชทานไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 30 “ศรีสะเกษเกมส์”

 ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะเดินทางไปรับไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 30  "ศรีสะเกษเกมส์”

นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 30 "ศรีสะเกษเกมส์” โดยเดินทางไปกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 เข้ารับพระราชทานไฟพระฤกษ์ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในเวลา 17.00 น. ณ พระตำหนักสวนกุหลาบ

วันที่ 1 มีนาคม 2557 เวลา 14.00 น. คณะอัญเชิญไฟพระฤกษ์ เดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินดอนเมือง ถึงสนามบินอุบลราชธานี ในเวลา 15.00 น. อัญเชิญไฟพระฤกษ์จากสนามบินอุบลราชธานี มุ่งสู่อำเภอกันทรารมย์ โดยรถตำรวจทางหลวงนำขบวนไฟพระฤกษ์ ถึงอำเภอกันทรารมย์ เวลา 16.00 น. และทำพิธีอัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นประดิษฐาน ณ แทนพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ประธานในพิธีจะเปิดกรวยดอกใม้ ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายความเคารพ และอัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบก และปล่อยขบวนรถบุษบกอัญเชิญไฟพระฤกษ์วิ่งในเขตชุมชนภายในอำเภอกันทรารมย์ และกลับมาเฉลิมฉลอง ณ สนามที่ว่าการอำเภอกันทรารมย์

จากนั้น วันที่ 2 มีนาคม 2557 ขบวนรถอัญเชิญไฟพระฤกษ์จะมุ่งสู่อำเภอโนนคูน อำเภอเบญจลักษ์ และเฉลิมฉลองที่อำเภอกันทรลักษ์ 1 คืน และจะอัญเชิญไฟพระฤกษ์มุ่งสุ่ทุกอำเภอจนครบ และมาสิ้นสุดที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ ในวันที่ 8 มีนาคม 2557 เฉลิมฉลอง 3 คืน คือวันที่ 8-10 มีนาคม 2557


สมกมล คงอาชวะ/ข่าว/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น