วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ธปท. เดินสายให้ความรู้ด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินแก่สื่อมวลชนมหาสารคาม

ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น จัดประชุมชี้แจงบทบาทภารกิจและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินแก่เครือข่ายสื่อมวลชนและนักจัดรายการวิทยุในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม

(28-2-57) ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดประชุมชี้แจงบทบาทหน้าที่ ของธนาคารแห่งประเทศไทย ด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน พร้อมแนะนำสายด่วน 1213 เพื่อเป็นช่องทางในการร้องเรียน และแจ้งข้อมูลข่าวสารถึงประชาชน โดยมีสื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน ในจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมประชุม เพื่อให้เป็นสื่อกลางในการนำข้อมูล ข่าวสารด้านการให้ความคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินให้ประชาชนได้รับทราบ

นายอดุลย์ ค้ำชู ผู้บริหารส่วนส่วนคุ้มครองและให้ความรู้ผู้ใช้บริการทางการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินมาอย่างต่อเนื่องผ่านงานด้านการกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงิน รวมถึงการให้ความรู้ทางการเงิน และแจ้งเตือนภัยเกี่ยวกับมิจฉาชีพทางการเงินแก่ประชาชน รวมทั้งได้จัดตั้งศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ ศคง. เมื่อปี 2555 เพื่อให้ทำงานในด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินเป็นระบบ มีความต่อเนื่อง สอดประสานกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความคาดหวังของประชาชนที่ต้องการให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นที่พึ่งของประชาชน

ทั้งนี้ หากประชาชนมีเรื่องร้องเรียน สามารถติดต่อผ่านทางโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 1213 หรือทาง e-mail; fcc@bot.or.th .



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น