วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหาร สรุปเดือนกุมภาพันธ์ 2557 จับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับไม้พะยูงจำนวนกว่า 3,000 ท่อน

จังหวัดมุกดาหารสรุปผลการปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงและลักลอบขนไม้พะยูงในรอบเดือนกุมภาพันธ์ 2557 สามารจับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับไม้พะยูงได้ 61 คดี ผู้ต้องหา 22 คน ไม้พะยูงแปรรูปและไม้พะยูงท่อนจำนวน 3,000 ท่อน/เหลี่ยม

วันที่  ( 28 ก.พ.57) ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหารได้มีการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2557 โดยมีนายธวัชชัย ธรรมรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธาน เพื่อติดตาม ผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรับทราบปัญหาอุปสรรคเพื่อหาแนวทางแก้ไข โดยเฉพาะการลักลอบตัดไม้พะยูง และการลักลอบขนไม้พะยูงออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งเป็นบ่อนทำลายความมั่นคงอีกทางหนึ่ง พบว่ายังคงมีการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จังหวัดมุกดาหาร โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จับกุมผู้กระทำผิด จำนวน 61 คดี ผู้ต้องหา 22 คน ของกลาง ไม้พะยูงแปรรูป ไม้พะยูงท่อน รวมจำนวน 3,160 ท่อน/เหลี่ยม คิดเป็นปริมาตร 54.761 ลูกบาศก์เมตร ไม้กะยาเลยทั่วไป จำนวน 5 คดี ผู้ต้องหา 1 คน ของกลาง ไม้กระยาเลย 53 ท่อน /แผ่น ปริมาตร 4.28 ลูกบาศก์เมตร นอกจากนั้นได้ยึดของกลางที่ใช้กระทำผิดมี รถยนต์บรรทุก 4 ล้อจำนวน 23 คัน ล้อเข็น จำนวน 13 คันเลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 2 เครื่อง จักรยานยนต์จำนวน 8 คัน รถเก๋ง 3 คัน เลื่อยตัด 4 ปื้น ธนบัตรจำนวน 37,000 บาท ซึ่งโดยจับกุมได้ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ โดยที่อำเภอดงหลวงจับได้มากที่สุด รองลงมาเป็นอำเภอเมือง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ในขณะที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข้งและสามารถจับกุมผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง และขอให้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกัน และปราบปรามมากขึ้น หลังยังพบมีการกระทำผิดเกี่ยวกับลักลอบตัดไม้พะยูง การค้าไม้พะยูงในพื้นที่ไม่เว้นแต่ละวัน โดยการหาข่าวเชิงลึกและสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังป้องกันการลักลอบขนไม้พะยูงและการกระทำผิดกฎหมายตามหมู่บ้านชายแดน เพื่อแจ้งเบาะแสหรือเฝ้าระวังป้องกันการกระทำผิดเกี่ยวกับไม้พะยูงอีกทางหนึ่ง และเพื่อให้การป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับป่าไม้ หรือการลักลอบขนไม้พะยูงออกนอกราชอาณาจักรให้ลดลงและการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานการทำงานหรือทำงานอย่างบูรณาร่วมกันมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น