วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

คณะกรรมการเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ สัมมนาโครงการศึกษาปัญหาเพื่อการพัฒนาปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ

( 28 ก.พ. 57 ) ที่ห้องประชุมโรงแรมลายทอง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการศึกษาปัญหาเพื่อการพัฒนาปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับความคาดหวังที่มีต่อองค์กรอิสระและองค์กรอื่นตามรัฐธรรมนูญ เพื่อรวบรวมปัญหาในการปฏิบัติงานขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญและองค์กรอื่นตามรัฐธรรมนูญ ปัญหาความทับซ้อนของอำนาจหน้าที่ระหว่างองค์กรตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ และจัดทำข้อเสนอแนะในการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ และองค์กรอื่นตามรัฐธรรมนูญแก่ประชาชนในภูมิภาค และแนวทางการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการสรรหาและแต่งตั้ง ตลอดจนปรับปรุงอำนาจหน้าที่ขององค์กรต่างๆ ในการตรวจสอบอำนาจรัฐ รวมทั้งข้อเสนอแนะในการปรับปรุงพระราชบัญญัติขององค์กรให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

การสัมมนาโครงการศึกษาปัญหาเพื่อการพัฒนาปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ครั้งนี้ จัดโดยคณะกรรมการเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ซึ่งมี ส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและประชาชนทั่วไป ในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 800 คน เข้าร่วมสัมมนา



กรกช ภูมี / สวท.อุบลฯ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น