วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา

ด้วยสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการเลือกตั้งจะครบวาระในวันที่ 1 มีนาคม 2557 ซึ่งจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการทั่วไป ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่วาระ ซึ้งคณะกรรมการการเลือกตั้งจะเสนอพระราชกฤษฎิกาให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2557 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประสานให้สำนักทะเบียนอำเภอและสำนักทะเบียนท้องถิ่นเปิดระบบให้กับให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ประสงค์จะดำเนินการเกี่ยวกับการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตจังหวัด และนอกราชอาณาจักร และลงคะแนนเลือกตั้งลวงหน้าในเขต ดังนี้
    1.ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ประสงค์จะลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งลวงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลาง นอกเขตจังหวัด และนอกราชอาณาจักรให้ยื่นลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557
    2.ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งลวงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลาง นอกเขตจังหวัด หรือนอกราชอาณาจักร ที่เคยลงทะเบียนไว้ให้ยื่นลงทะเบียนเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557
    3.ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถยกเลิกการลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งลวงหน้านอกเขตจังหวัด หรือนอกราชอาณาจักร ตามที่เคยลงทะเบียนไว้ ให้ยื่นคำขอยกเลิกได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 เช่นกัน
    4.ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประสงค์จะลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง ยื่นลงทะเบียนได้ระหว่างวันที่ 10 ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2557
     สถานที่ยื่นขอเปลี่ยนแปลงและลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะขอยื่นเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด และนอกราชอาณาจักร และเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลาง ในเขตเลือกตั้ง สามารถติดต่อยื่นได้ ดังนี้
    1.ยื่นคำขอยกเลิกการลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร และนอกเขตจังหวัด ได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม หรือสำนักทะเบียนอำเภอหรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น
    2.ยื่นขอลงทะเบียน ขอยกเลิกหรือขอเปลี่ยนแปลงใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด และนอกราชอาณาจักร และในเขตเลือกตั้ง ได้ที่สำนักงานทะเบียนอำเภอหรือสำนักทะเบียนท้องถิ่นที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีภูมิลำเนาอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น