วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

อุบลฯ เตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

อุบลราชธานี : จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจพร้อมจัดทำแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2557 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งจากการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ให้ทันความต้องการ โดยกำหนดแนวทางการปฏิบัติ,การประสานงานจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้เป็นระบบไม่ซ้ำซ้อนและมีประสิทธิภาพ

นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าจากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูร้อนปี 2557 ซึ่งอยู่ระหว่างกลางเดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนพฤษภาคมและคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำฝน รวมจะมีค่าใกล้เคียงกับปี 2556 อาจส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนไม่เพียงพอกับความต้องการในหลายพื้นที่รวมถึงจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งอาจทำให้ราษฎรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้งในด้านการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภคทั้งด้านการเกษตร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถารการณ์ที่อาจเกิดขึ้น จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2557 ขึ้น ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมนี้จังหวัดได้แจ้งให้ทุกอำเภอดำเนินการตามข้อสั่งการของกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติและข้อสั่งการเพิ่มเติมของจังหวัดอุบลราชธานี โดยให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ทุกหน่วยงานต้องเร่งรัดในการแก้ไขปัญหาและการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ทั่วถึงและเป็นธรรม

ในการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ ดังกล่าว มีส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี,มณฑลทหารบกที่ 22,ตำรวจภูธรจังหวัด,สาธารณสุขจังหวัด,องค์การบริหารส่วนจังหวัด,สำนักทางหลวงที่ 7,การประปาส่วนภูมิภาคเขต 8,ทางหลวงชนบทจังหวัด,ทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 11,สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9,ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,เกษตร,เกษตรและสหกรณ์,ปศุสัตว์,ประมง,แขวงการทางอุบลที่ 1 และที่ 2,ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22,กองบิน 21,กองกำกับการ 3 บังคับการฝึกพิเศษ ตำรวจตระเวนชายแดน,ท้องถิ่นจังหวัด,โครงการชลประทานอุบลราชธานี,สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน,เทศบาลนครอุบลราชธานี,เทศบาลเมืองวารินชำราบ,เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร,เทศบาลเมืองเดชอุดม,เทศบาลเมืองแจระแม,อำเภอทุกอำเภอและประชาสัมพันธ์จังหวัด โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี เป็นกรรมการและเลขานุการ


พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น