วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง กำหนดวิธีการสนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2551

การจัดสถานที่ปิดประกาศและติดป้ายเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง

ข้อ 1 ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด จัดสถานที่ปิดประกาศ ณ ศาลากลางจังหวัด ให้นายอำเภอจัดสถานที่ปิดประกาศ ณ ที่ว่าการอำเภอ

ข้อ 2 ให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดหาสถานที่ปิดประกาศ ณ ที่ทำการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานเขต หมู่บ้านหรือชุมชน

ข้อ 3 ให้หัวหน้าหน่วยงานอื่นนอกเหนือจาก ข้อ(1) ข้อ(2) จัดสถานที่ปิดประกาศ ณ ที่ตั้งของหน่วยงานตามความเหมาะสม

ข้อ 4 ให้หัวหน้าหน่วยงานประกาศกำหนดสถานที่ บริเวณ พื้นที่ อันเป็นที่สาธารณสถานของรัฐ ได้แก่ บริเวณถนนสาธารณะ ที่สาธารณะ หรือสาธารณสถานอื่นของรัฐที่เห็นสมควรเพื่อติดป้ายหาเสียงของผู้สมัครทุกคนให้พอเพียงและเท่าเทียมกันโดยคำนึงถึงความเหมาะสมความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด และความปลอดภัย รวมทั้งจะต้องไม่เป็นการกีดขวางการจราจร และให้หัวหน้าหน่วยงานปิดประกาศดังกล่าวไว้ ณ สถานที่ตั้งของหน่วยงานนั้น แล้วแจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทราบโดยเร็ว

วิธีการปิดประกาศและติดป้าย
ข้อ 1 ให้ผู้สมัครที่ประสงค์จะปิดประกาศ ณ สถานที่ที่ได้จัดไว้แจ้งความประสงค์ขอปิดประกาศกับหัวหน้าหน่วยงานนั้น และให้ดำเนินการ ดังนี้ (1) ประกาศมีขนาดความกว้างไม่เกิน 30 เซนติเมตร ความยาวไม่เกิน 42 เซนติเมตร (2) ให้ปิดประกาศได้สถานที่ละ 1 แผ่น (3) วิธีการปิดประกาศให้เป็นไปตามที่หัวหน้าหน่วยงานกำหนด

ข้อ 2 ให้ผู้สมัครที่ประสงค์จะปิดป้าย ณ สถานที่ที่ได้จัดไว้แจ้งความประสงค์ขอปิดประกาศกับหัวหน้าหน่วยงานนั้น และให้ดำเนินการ ดังนี้ (1) ป้ายมีขนาดความกว้างไม่เกิน 130 เซนติเมตร ความยาวไม่เกิน 245 เซนติเมตร (2) จำนวนป้ายที่ผู้สมัครจะติดได้จำนวนเท่าใด ณ สถานที่ใด ให้อยู่ในดุลยพินิจของหัวหน้าหน่วยงานนั้น (3) วิธีการปิดประกาศให้เป็นไปตามที่หัวหน้าหน่วยงานกำหนด

ข้อ 3 การจัดทำประกาศให้ระบุชื่อตัว ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต จำนวนและวันเดือนปีที่ผลิตไว้ด้วย ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าว ผู้สมัครจะต้องจัดทำและมีจำนวนรวมกันแล้วไม่เกิน 10 เท่า ของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้น

ข้อ 4 การจัดทำป้ายให้ระบุชื่อตัว ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต จำนวนและวันเดือนปีที่ผลิตไว้ด้วย ทั้งนี้ ป้ายดังกล่าว ผู้สมัครจะต้องจัดทำและมีจำนวนรวมกันแล้วไม่เกิน 5 เท่า ของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้น

ข้อ 5 ให้ผู้สมัครที่ประสงค์จะปิดประกาศหรือติดป้าย ณ สถานที่นอกจากที่รัฐให้การสนับสนุนให้ดำเนินการ ดังนี้ (1) ประกาศมีขนาดความกว้างไม่เกิน 30 เซนติเมตร ความยาวไม่เกิน 42 เซนติเมตร (2) ป้ายมีขนาดความกว้างไม่เกิน 130 เซนติเมตร ความยาวไม่เกิน 245 เซนติเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น