วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อำเภอหนองสูงจัดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพผู้ติดยาเสพติด ลูกผู้ชายทำดีเพื่อแม่ รุ่นที่ 1 ปี 2556

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดค่ายอบรมผู้เสพผู้ติดยาเสพติด โครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลูกผู้ชาย ทำดีเพื่อแม่ ซึ่งศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดอำเภอหนองสูง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16กรกฎาคม ณ ศูนย์ฝึกกองร้อย ตชด.ที่ 234 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เป็นรุ่นที่ 1 ของอำเภอหนองสูง

นายราเชน ตันประพัฒน์ นายอำเภอหนองสูง กล่าวว่า การจัดอบรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพผู้ติดยาเสพติด ดังกล่าว มีผู้หลงผิดที่เสพและติดยาเสพติด เข้ารับการอบรมโดยสมัครใจ จำนวน 57คน หลังจากที่ทางอำเภอและผู้นำหมู่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอหนองสูง ได้มีการเอกซเรย์หาผู้เสพผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการฟื้นฟูบำบัด ด้วยความสมัครใจ ซึ่งปรากฏว่า มีผู้เสพผู้ติดยาเสพติด ในพื้นที่ตำบลโนนยางและพื้นที่เป้าหมาย และพื้นที่ตำบลข้างเคียง เข้ารับการอบรม ค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยสมัครใจ รุ่นที่ 1 นี้จำนวน 57คน ซึ่งในการอบรมค่ายดังกล่าว 8 วัน9 คืน จะมีการให้ความรู้ ในเรื่องโทษและพิษภัยของยาเสพติด การสร้างภูมิคุ้มกันตนเองให้ห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนการพัฒนาทักษะอาชีพ

เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ ประสบการณ์ที่ผ่านการอยู่ค่าย นำกลับไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ ไม่หวนกลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก เป็นคนดีของครอบครัว สังคมและประเทศชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2556 และเป็นเครือข่ายในการแก้ปัญหายาเสพติดของอำเภอหนองสูง และกลับคืนเป็นคนดีของสังคม และเป็นกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด





สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มห/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น