วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์ เตรียมจัดประกวดผลิตภัณฑ์ OTOP ดีเด่นประจำปี 2556 เพื่อส่งเข้าประกวดระดับประเทศ และจำหน่ายเป็นของฝากช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

นายวิเชียร จันทรโณทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์กำหนดประกวดผลิตภัณฑ์ OTOP ดีเด่นจังหวัดสุรินทร์  โดยเปิดรับสมัครผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ส่งผลิตภัณฑ์เข้าประกวดระดับอำเภอ  ภายในวันที่ 15  กรกฎาคม 2556 จากนั้นจะทำการคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่น  5  ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้ของประดับตกแต่งและของที่ระลึก และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร  เพื่อเข้าร่วมประกวดในระดับประเทศภายในวันที่ 29 กรกฎาคม 2556

โดยผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ทั้ง  5  ประเภทจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับมอบเป็นของขวัญ หรือของฝากในวันขึ้นปีใหม่ได้ และผลิตภัณฑ์ที่ชนะการประกวดระดับจังหวัด  จังหวัดจะจัดส่งเข้าประกวดในระดับประเทศ ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนให้จังหวัดนำผลิตภัณฑ์ที่ชนะการประกวดระดับจังหวัด  เข้าร่วมประกวดในระดับประเทศในงาน “ศิลปาชีพ ประทีบไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี”  ระหว่างวันที่ 10 – 18 สิงหาคม 2556  รวมทั้งเข้าร่วมจำหน่ายในที่ทำการไปรษณีย์   และผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ที่ชนะการประกวด จะต้องสามารถบริหารการผลิตได้   ทั้งนี้กรมการพัฒนาชุมชนได้เชิญบริษัท ห้างร้าน บริษัทส่งออก บริษัทขายส่ง บริษัทหลักทรัพย์ ฯลฯ มาทำการซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพื่อแจกลูกค้า/พนักงาน ในวันขึ้นปีใหม่บริษัทละ 3,000 – 4,000 ชิ้น

สำหรับเกณฑ์การให้คะแนนการประกวด เป็นดังนี้ รูปลักษณ์ /ลักษณะภายนอกของสินค้าโดยรวม  20 คะแนน คุณภาพและความประณีตของผลิตภัณฑ์ 30 คะแนน มีความเหมาะสม สามารถนำไปใช้ประโยชน์ 20 คะแนน มีความเป็นไปได้ในเชิงพาณิชย์ 30 คะแนน รวมทั้งหมด 100  คะแนน

สนใจสอบถามรายละเอียดที่  สำนักงานพัฒนาชุมชนทุกอำเภอ




สมทรง เผือกผล / ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น