วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

วันที่ 12 กรกฎาคม 2556 การเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ทางสวนสัตว์ได้เชิญดารานักแสดงยอดนิยมอย่าง "วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์” และ "ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” มาร่วมโชว์ตัวและทำหน้าที่จำหน่ายบัตรให้กับแขกวีไอพีของงานด้วย โดยบัตรเข้าชมสวนสัตว์อุบลราชธานี ใบแรก ถูกจำหน่ายให้กับ นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังจากที่ให้บริการเข้าชมฟรีมานาน ประมาณครึ่งปี เป็นการปรับสภาพของความคุ้นเคยของสัตว์ในระยะเริ่มก่อตั้งกับพื้นที่แวดล้อม ใหม่ไปในตัวด้วย

สวนสัตว์อุบลราชธานี หรือ อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนดงฟ้าห่วน ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ห่างจากตัวศาลากลางจังหวัดใหม่ไม่ถึง 2 กิโลเมตร มีพื้นที่ 1,217 ไร่ ดำเนินการโดยองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สำหรับส่วนที่เปิดให้บริการแล้ว แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนสัตว์แอฟริกา เช่น นกกระจอกเทศ ยีราฟ ไนอาล่า วอเตอร์บัค ม้าลายเบอร์เชล// โซนอาณาจักรสัตว์นักล่า มี สิงโตขาว เสือโคร่งขาว สิงโต เสื้อโคร่งไซบีเรีย เสือโคร่งอินโดจีน // โซนสัตว์กีบต่างประเทศ มี กวางซิก้า บาราซิงแบลคบัค// โซนสัตว์กีบไทย มี กวางป่า เนื้อทราย เก้ง ละมั่งพันธุ์พม่า เป็นต้น และล่าสุดที่นำเข้ามาคือ จิงโจ้เผือก จากออสเตรเลีย เป็นจิงโจ้อีกชนิดหนึ่ง ที่มีขนสีขาว เป็นลักษณะพิเศษของยีนส์เด่นที่ปรากฎออกมา ที่แตกต่างจากจิงโจ้พันธุ์ทั่วไป ซึ่งในอนาคต สวนสัตว์แห่งนี้จะทยอยนำสัตว์ชนิดต่างๆ เข้ามาเรื่อยๆ เช่นเดียวกับสวนสัตว์อื่นๆขององค์การสวนสัตว์อีกหลายแห่งทั่วประเทศ


สำหรับผู้ที่สนใจ ในช่วงวันนี้ ถึงสิ้นเดือนกันยายน ทางสวนสัตว์อุบลราชธานี มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการซื้อบัตรเข้าชม คือ ซื้อบัตรผู้ใหญ่ 1 ใบ แถมบัตรเด็ก 1 ใบ โดยบัตรผู้ใหญ่ใบละ 40 บาท และบัตรเด็กใบละ 20 บาท ในขณะที่หากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ บัตรผู้ใหญ่ใบละ 70 บาท บัตรเด็กใบละ 50 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น