วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประชุมพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสมัชชาสุขภาพฯ

สมัชชาสุขภาพจังหวัดอุดรธานี จัดประชุมพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสมัชชาสุขภาพและจัดทำร่างข้อเสนอเชิงนโยบาย ในการแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อสุขภาพและสุขภาวะของคนอุดรธานี ปี 2556

ทั้งนี้สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2540 กำหนดให้มีการจัดสมัชชาสุขภาพเฉพาะพื้นที่หรือสมัชชาสุขภาพเฉพาะประเด็น เพื่อพัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคการเมือง ภาควิชาการ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ซึ่งจังหวัดอุดรธานี ได้มีการจัดสมัชชาสุขภาพเพื่อพัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพมาอย่างต่อ เนื่อง และในปี 2556 คณะกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพจังหวัดอุดรธานี หรือ คจ.สจ. ได้เปิดรับประเด็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อสุขภาพและสุขภาวะของคนอุดรธานี ปี 2556 และได้คัดเลือกประเด็น เพื่อจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายในการแก้ปัญหา ใน 4 ประเด็นได้แก่ สุขภาวะเด็กและเยาวชน อาหารปลอดภัย การจัดการป่าวนเกษตร การจัดการขยะ

สำหรับจัดประชุมวันนี้ ( 11 ก.ค.56 ) จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสมัชชาสุขภาพ จัดทำนโยบายสาธารณะ เพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วมและระดมความคิดเห็นจัดทำร่างข้อเสนอเชิงนโยบายใน การแก้ปัญหาที่มีผลกระทบต่อสุขภาพและสุขภาวะของคนอุดรธานี โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ใน 4 ประเด็น อาทิ สุขภาวะเด็กและเยาวชน อาหารปลอดภัย การจัดการป่าวนเกษตร การจัดการขยะ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เครือข่ายภาครัฐ ภาคการเมือง เครือข่ายภาคประชาชน คณะทำงานสมัชชาสุขภาพจังหวัดอุดรธานี รวม 120 คน โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ หรือ สช.




ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น