วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีจัดประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อปรับปรุงเส้นทางเดินรถโดยสารหลายสายให้ทันยุคสมัยกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี (แห่งที่ 2) นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อ ปรับสภาพการเดินรถให้ทันยุคสมัยกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ซึ่งจะยืนอยู่บนพื้นฐานของความสะดวดสบายในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ของประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีเป็นหลัก โดยในวันนี้คณะกรรมการได้พิจารณาและกำหนดเงื่อนไขการเดินรถเส้นทางรถโดยสาร หมวด 4 สายที่ 4546 เดชอุดม – บ้านโนนทอง และพิจารณาเรื่อง การปรับปรุงเส้นทางและเงื่อนไขการเดินรถในเส้นทางรถโดยสารประจำทางหมวด 1 จังหวัดอุบลราชธานี คือ รถโดยสารประจำทางหมาด 1 สาย 9 ตลาดวารินบ้านโดนหงส์ทอง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนเที่ยวรถโดยสารให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ที่ใช้รถโดยสารสาธารณะ จากเดิมวิ่งวันละ 50 เที่ยวต่อวัน เพิ่มเป็นวันละ 56 เที่ยวต่อวัน

นอกจากนี้ ยังกำหนด(ปรับปรุง)ขยายเส้นทางการเดินรถโดยสารประจำทางหมาด 1 จังหวัดอุบลราชธานี สายที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ – ประปา ปรับเป็น ค่ายสรรพสิทธิ์ประสงค์ – เซ็ลทรัล และสายที่ 7 ศาลปู่เจ้าคำจันทร์ – วัดพุทธนิคมกิติยาราม เป็น ศาลเจ้าปู่คำจันทร์ – เซ็ลทรัล – วัดพุทธนิคมกิติยาราม และสายที่ 11 บ้านบุ่งกะแซว – บ้านห้วยคุ้มปรับเปลี่ยนเป็น เซ็ลทรัล – บ้ายห้วยคุ้ม

นายธีระพล อรุณะกสิกร ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ประชาชนที่มีความเดือดร้อนในเรื่องการใช้รถโดยสารประจำทาง หรือปัญหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทั้งสอบถามการบริการต่างๆของขนส่งจังหวัดหรือปรึกษาข้อกฎหมายด้านการขน ส่งทางบก สามารถโทรมาร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1584 ตลอดในเวลาราชการ



 
จักรกฤษณ์ มาลาสาย / ข่าว

ทองปัก ทวีสุข / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น