วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บึงกาฬจัดแข่งขันจักรยานเมาเท่นไบค์ ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด
บึงกาฬ นายพงศธร สัจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมจัดการแข่งขัน "บึงกาฬ เมาเท่นไบค์ ชาเลนจ์ ๒๐๑๓” ครั้งที่ ๑/๒๕๕๖ ซึ่งเป็นการจัดร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ และ จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับนายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย – จีน ระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ที่อำเภอเมืองบึงกาฬ และ อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นตัวอย่างในการประหยัดพลังงานและส่งเสริมให้ ประชาชนสนใจการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการใช้จักรยานมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬให้เป็นที่แพร่หลายอีก ด้วย

ในส่วนของประเภทและรุ่นแข่งขันจะประกอบด้วย ประเภทแข่งขัน A ระยะทางแข่งขันรวม ๓๐ กิโลเมตร แบ่งออกเป็นประเภทชาย อายุไม่เกิน ๑๘ ปี จนถึง ๖๐ ปีขึ้นไป และประเภทหญิง อายุไม่เกิน ๑๘ ปี กับหญิงทั่วไป ประเภทท่องเที่ยว B ระยะทางรวม ๒๐ กิโลเมตร ประเภทชาย อายุไม่เกิน ๑๕ ปีจนถึง ๖๐ ปีขึ้นไป กับ ชายน้ำหนัก ๘๕ กิโลกรัม ขึ้นไป และประเภทหญิงอายุไม่เกิน ๑๖ ปี จนถึงอายุ ๓๐ ปีขึ้นไป และ ประเภท C ระยะทางแข่งขันรวม ๘ กิโลเมตร ประเภทชายอายุไม่เกิน ๑๐ ปี จนถึงอายุไม่เกิน ๑๒ ปี กับประเภทหญิงอายุไม่เกิน ๑๒ ปี และอายุไม่เกิน ๑๔ ปี ผู้ชนะเลิศลำดับที่ ๑ – ๕ ของทุกประเภทการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากนายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย – จีน เช่น ชายอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชนะเลิศได้เงินสด ๕๐,๐๐๐ บาท ชายทั่วไป (โอเพ่น) ชนะเลิศเงินสด ๑๐๐,๐๐๐ บาท หญิงทั่วไป (โอเพ่น) ชนะเลิศเงินสด ๕๐,๐๐๐ บาท และ หญิงอายุไม่เกิน ๑๘ ปี ชนะเลิศเงินสด ๕๐,๐๐๐ บาท เป็นต้น นอกจากนี้คณะกรรมการยังมีการสนับสนุนชมรมที่ส่งสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันมากที่ สุด ให้ได้รับเงินรางวัล เช่น อันดับที่ ๑ ได้เงินสด ๑๐,๐๐๐ บาท อันดับที่ ๒ ได้รับเงินสด ๘,๐๐๐ บาท เป็นต้น


ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬได้เปิดเผยในตอนท้ายอีกว่า นอกจากจะจัดการแข่งขันจักรยานเมาเท่นไบค์แล้ว จังหวัดยังได้จัดให้มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป สุดยอดของดีจากทั้ง ๘ อำเภอของจังหวัดบึงกาฬ และการแสดงคอนเสิร์ตจากดารานักแสดงของช่อง ๓ และศิลปินจากค่ายแกรมมี่บริเวณโรงเรียนบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖ และเชิญชวนประชาชนชาวบึงกาฬ และผู้ร่วมการแข่งขัน ทุกคน ปลูกป่าจำนวน ๕,๐๐๐ ต้น บริเวณ วัดป่าชัยพร ตำบลชัยพร อำเภอเมืองบึงกาฬ ในเช้าวันเสาร์ที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันบริเวณ โรงเรียน ประสานมิตรวิทยา ตำบลชัยพร อำเภอเมืองบึงกาฬ อีกด้วย สำหรับรายละเอียดผู้สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท ยูทู เน็ตเวิร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ๔๒/๒ ถนนเทศบาลนิมิตใต้ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ๑๐๙๐๐ โทรศัพท์ ๐๒ – ๙๕๔๔๔๔๔ โทรสาร ๐๒ – ๕๘๙๕๕๖๘ หรือที่เว็บไซด์ www.thaimtb.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น