วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเตรียมการของฝ่ายเลขุการ ๓ จังหวัด ๓ ประเทศ เพื่อพิจารณาจัดทำร่างบทบันทึกการประชุมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ๓ จังหวัด ๓ ประเทศ

ที่ห้องประชุมโรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมกดาหาร เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมการพิจารณาจัดทำร่างบทบันทึกการประชุมความ ร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ๓จังหวัด ๓ ประเทศ (ไทย ลาว เวียดนาม) ครั้งที่ ๙ ซึ่งจังหวัดมุกดาหารเป็นเจ้าภาพ โดยมีการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าสภาพจัดการประชุม ซึ่งครั้งที่ ๘ จังหวัดกวางตรี สาธารณรัฐสังคมเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ

นายพิเชฐ เดชะคำภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การประชุมความร่วมมือเจ้าหน้าที่ด้านการท่องเที่ยว ๓ จังหวัด ๓ ประเทศ (ไทย ลาว เวียดนาม)มีการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพและได้จัดไป แล้ว ๘ ครั้ง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ ๙ ประเทศไทยโดยจังหวัดมุกดาหารเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วยผู้เข้าร่วมประชุมจากแขวงสะหวันนะเขตและจากจังหวัดกวางตรี ร่วมกันแสดงข้อคิดเห็นในร่างบทบันทึกการประชุมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ครั้งที่ ๙ และจะนำร่างบทบันทึกดังกล่าวไปลงนามในการประชุมความร่วม มือด้านการท่องเที่ยว ๓ จังหวัด ๓ ประเทศ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่จังหวัดมุกดาหารระหว่างวันที่ ๖-๑๒ สิงหา คม ๒๕๕๖ เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวร่วมกันภายใต้กรอบความร่วมมือระหว่าง ประเทศและประ ตูสู่การท่องเที่ยวอินโดจีนเส้นทางระเบียงตะวันออก-ตะวันตก (E-WEC)




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น