วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ธ.ก.ส. จังหวัดอำนาจเจริญจัดจัดโครงการ “ขับเคลื่อนโครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกรตามนโยบายรัฐบาล ประจำปี 2556”

ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ นายวิฑูรย์  ศิริบูลย์ภักดี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงานโครงการ "ขับเคลื่อนโครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกรตามนโยบายรัฐบาล ประจำปี 2556”  ณ  สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า  ธกส. อำนาจเจริญ จำกัด โดยสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้โครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกรตามนโยบายรัฐบาล เกิดความสะดวก รวดเร็ว และลดภาระค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อปัจจัยการผลิต ไม่ต้องใช้เงินสด ลดการเป็นหนี้นอกระบบ ลดต้นทุนการผลิต โดยเฉพาะปุ๋ย ที่ดีมีคุณภาพ โดยผ่านการตรวจสอบจากกรมวิชาการเกษตร ราคาเป็นธรรม และได้รับการชดเชยดอกเบี้ยจากโครงการฯ นานถึง 5 เดือน เกษตรกรได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม ด้วยเครือข่ายสมาชิก ส.ก.ต. ที่เป็นจุดพักสินค้า กระจายอยู่ทุกตำบล กว่า 50 จุด ทำให้เกษตรกรได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการฯ ดังกล่าว  

นายวิฑูรย์  ศิริบูลย์ภักดี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า โครงการ บัตรสินเชื่อเกษตรกร เป็นโครงการที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นผู้ดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องเกษตรกรในการจัดซื้อปัจจัยการผลิต โดยมีเป้าหมายออกบัตรสินเชื่อเกษตรกรทั่วทั้งประเทศ จำนวน 4 ล้านบัตร ในส่วนของจังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับเป้าหมาย จำนวน 45,000 บัตร โดยให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการส่งมอบพร้อมเปิดใช้งานให้ครบทุกราย ภายในวันที่ 30 กันยายน 2556

นอกจากนี้ สำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดอำนาจเจริญ ยังได้จัดทำโครงการจัดหาปุ๋ยมาจำหน่ายให้สมาชิกผ่านระบบบัตรสินเชื่อเกษตรกร ภายใต้สโลแกน "ถูก-ดี-ฟรี-เยี่ยม” ถูก...คือ ราคาถูก  ดี...คือ คุณภาพดี  ฟรี...คือ ฟรีดอกเบี้ย 5 เดือน  เยี่ยม...คือ บริการดีเยี่ยม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน  2556  




จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น