วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รมว.สธ. ติดตามการดำเนินงานพัฒนาเครือข่ายโรคหลอดเลือดสมองจังหวัดบุรีรัมย์

นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานพัฒนาเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือด สมองแบบครบวงจรไร้รอยต่อของจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ ลดการสูญเสียชีวิตและลดภาวะความพิการ

(๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๐.๓๐ น. ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานพัฒนาเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือด สมองแบบครบวงจรไร้รอยต่อของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์เป็นพื้นที่หนึ่งที่ประสบปัญหาโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือที่เรียกว่าโรควิถีชีวิต ๕ โรค ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคมะเร็ง

สำหรับโรคหลอดเลือดสมอง จากสถิติโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ในปี ๒๕๕๓ – ๒๕๕๕ พบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ประมาณ ๑,๐๐๐ กว่าราย และเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งที่ผ่านมาต้องส่งผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลนครราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์จึงได้มีการพัฒนาเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยโรคปลอดเลือดสมอง แบบครบวงจรไร้รอยต่อที่มีรูปแบบชัดเจน ถือเป็นการให้บริการรูปแบบ Buriram Stroke Model ที่สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายดูแลผู้ป่วยตั้งแต่ระดับตติยภูมิ ทุติยภูมิ และปฐมภูมิ โดยเริ่มตั้งแต่การดูแลรักษา และการพัฒนาระบบการส่งต่อระหว่างโรงพยาบาลบุรีรัมย์กับโรงพยาบาลชุมชนลูก ข่าย ทั้ง ๒๑ แห่ง รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทั้งในและนอกกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง
รัฐมนตีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การพัฒนาเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจรไร้รอยต่อของ จังหวัดบุรีรัมย์ สามารถที่จะดูแลผู้ป่วย ให้เข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ ลดการสูญเสียชีวิต และลดภาวะความพิการได้อย่างชัดเจน






สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น