วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี จัดประชุมผู้รับอนุญาต ที่มีหน้าที่ปฎิบัติราชการร้านยาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปีงบประมาณ 2556

วันที่ 12 กรกฎาคม 2556 ที่โรงแรมสุนีย์แรนด์ จังหวัดอุบลราชธานี นายแพทย์สุวิทย์ โรจน์ศักดิ์โสธร รองนายแพทย์สาธารณสุขังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี จัดประชุมผู้รับอนุญาต ที่มีหน้าที่ปฎิบัติราชการร้านยาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปีงบประมาณ 2556 การจัดประชุมในครั้งนี้ เนื่องจาก ร้านยาเป็นหน่วยงานของระบบบริการสุขภาพที่มีความใกล้ชิดประชาชน เป็นสถานที่ประชาชนไปรับใช้บริการก่อนลำดับแรก ทั้งนี้ร้านยาไม่เพียงแต่ทำหน้าที่ในการกระจายยาเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสให้บริการด้านสุขภาพ เป็นทางเลือกหนึ่งของประชาชนในการใช้บริการเมื่อมีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น การให้คำแนะนำในกาบริการสุขภาพตนเองตลอดจนการส่งต่อไปยังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามความเหมาะสม เพื่อให้ประชาชนได้รับการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อการบริโภคที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ และเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพในการรักษาตนเองเบื้องต้นได้

การประชุมผู้รับอนุญาต ที่มีหน้าที่ปฎิบัติราชการร้านยาจังหวัดอุบลราชธานี ในวันนี้ ประกอบด้วยเภสัชกรในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ที่รับผิดชอบงานคุ้มครองผู้บริโภค ผู้รับอนุญาต และผู้ปฎิบัติการร้านยาในจังหวีดอุบลราชธานี เภสัชกรกลุ่มคุ้มครองผู้บริโภคและสาธารณสุข จำนวน 200 คน




จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว

ทองปัก ทวีสุข /ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น