วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ยโสธรแถลงข่าวโต้สารตกค้างในข้าวเพื่อรักษาชื่อเสียงข้าว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 กรกฏาคม 2556 ที่ห้องยศสุนทร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดยโสธร นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ สส.ยโสธร เขต.1 พรรคเพื่อไทย นายบุญแก้ว สมวงศ์ สส.เขต.2 ยโสธร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยกลุ่มชมรมโรงสีข้าวจังหวัดยโสธร ตลอดจนเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลกรณี เนื่องจากมีข่าวสารที่ส่งต่อกันทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนปรากฏเป็นข่าวใหญ่ทางหน้าหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดยโสธร

นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันมีข่าวสารที่ส่งต่อกันทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนปรากฏเป็นข่าวใหญ่ทางหน้าหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดยโสธร ในกรณีที่มีข่าวว่า ข้าวของผู้ประกอบการโรงสีในจังหวัดยโสธร มีสารเคมีตกค้างที่ไม่สามารถละลายในน้ำได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้ ดังนั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ จังหวัดยโสธร สภาอุตสาหกรรมจังหวัดยโสธร หอการค้าจังหวัดยโสธร และชมรมโรงสีข้าวจังหวัดยโสธร ตลอดจนคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดยโสธร ได้ออกตรวจสอบและจัดเก็บตัวอย่างข้าวเปลือกและข้าวสารของทุกโรงสี และข้าวถุงในห้างสรรพสินค้าทุกแห่งในจังหวัด เพื่อส่งไปตรวจสอบสารเคมีตกค้างด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อพิสูจน์ว่า ข้าวที่ผลิตและจำหน่ายในจังหวัดยโสธร ไม่มีสารเคมีตกค้างที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภค ตามที่เป็นข่าวเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงข้าวของจังหวัดยโสธร และให้ผู้บริโภคได้มีความสบายใจ และมั่นใจในคุณภาพข้าวที่ผลิตและจำหน่ายในจังหวัดยโสธร

ส่วนทางด้านนาย จ่าวพงษ์ ภูมิพาณิชย์ ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดยโสธร กล่าวว่าผู้ประกอบการโรงสีทุกโรงสีในจังหวัดยโสธร ขอยืนยันว่า ข้าวในจังหวัดยโสธรไม่มีสารพิษตกค้างแต่อย่างใด ไม่มีใครที่จะทำลายอาชีพตัวเองและเพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหา ผมและเพื่อนโรงสีทุกโรง ยินดีและเต็มใจพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐทุกหน่วยงาน พร้อมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบและจัดเก็บตัวอย่างข้าว ไปตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ เพื่อพิสูจน์ว่าข้าวของจังหวัดยโสธรไม่มีสารพิษตกค้างแต่อย่างใด

ทางด้านนายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ สส.พรรคเพื่อไทย เขต.1ยโสธร กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าวทำให้ข้าวของจังหวัดยโสธรได้รับความเสียหาย จึงขอให้ นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ขอโทษชาวจังหวัดยโสธรเพราะทำให้ชื่อเสียงข้าวหอมมะลิของชาวยโสธร



 

ส.ปชส.ยโสธร/ปิยะนุช    12  ก.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น