วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การแถลงผลงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ครบรอบ 2 ปี

เมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา พลโท อัศวิน รัชฎานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา แถลงผลการดำเนินงานที่สำคัญในรอบปี 2556 ของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2556 และจะครบรอบการปฏิบัติหน้างานปีที่ 2 ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ที่ดำรงตำแหน่ง ซึ่งปัจจุบันคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา มีจำนวน 5 คนประกอบด้วย

1. พลโท อัศวิน รัชฎานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

2. นายสถิตย์ ศรีสุพัฒนวงศ์ กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

3. นายสิทธิศักดิ์ พรประสิทธิ์สุข กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

4. นายสัมมนา ฉัตรบูรณจรัส กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

5. นางสาวกัญญาพัชร เกียรติแสวงสิงห์ กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดแถลงผลการดำเนินงาน โดยสรุปผลการปฏิบัติงานทั้ง 5 ด้านของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย งานอำนวยการ งานการมีส่วนร่วม งานจัดการเลือกตั้ง งานสืบสวนสอบสวน และงานพรรคการเมือง ที่ได้ดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมีบทบาทหน้าที่ตามกฎหมายกำหนดคือ การอำนวยการสนับสนุนการเลือกตั้งให้เกิดความสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม มีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลมากที่สุด เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปตามแผนงาน ภารกิจ อำนาจหน้าที่ ตามบทบาทที่กฎหมายกำหนด จึงกำหนดเป็นนโยบายรณรงค์ในการบริหารการจัดการเลือกตั้ง 3 ประการคือ

1) ให้มีจำนวนบัตรเสียลดน้อยลง

2) ลดจำนวนเรื่องคัดค้านการเลือกตั้ง/การทุจริตให้น้อยลง

3) ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการดำเนินงานในการบริหารจัดการ เลือกตั้งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบต.) ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งพร้อมกัน 93 แห่ง ที่จะมีการเลือกตั้งวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2556 รวมถึงการดำเนินงานที่จะผลักดันในปีต่อไป ตามพันธกิจและนโยบายของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่สอดคล้องกับแนวนโยบายตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักไทย พ.ศ.2550 และมุ่งเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ในทั้ง 5 งาน อันได้แก่ งานอำนวยการ งานการมีส่วนร่วม งานจัดการเลือกตั้ง งานสืบสวนสอบสวน และงานพรรคการเมือง รวมถึงความคืบหน้าของการดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมาแห่งใหม่ บริเวณถนนมิตรภาพ (บายพาส) บ้านหนองกระดังงา ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในการจัดประชุมและแถลงผลงานดังกล่าว มีสื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมการจัดแถลงผลงาน จำนวน 50 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น