วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ เปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 36 ปีการศึกษา 2556

7/10/2556 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนศรีโกสุมวิทยามิตรภาพที่ 209 อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3 ได้จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 63 ปีการศึกษา 2556 โดยมีนางฉวีวรรณ คลังแสง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษิการ เป็นประธานในพิธีเปิด นายสมุทร สมปอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3 ในนามของคณะทำงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึง ความรู้ความสามารถในด้านวิชาการทักษะด้านวิชาชีพ และให้นักเรียนได้แสดงความสามารถในด้านกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านกีฬา สุนทรียภาพ ด้านศิลปะ ดนตรี นาฎศิลป์ ศิลปะการแสดง และสิ่งประดิษฐ์ ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา และเพื่อเป็นการจัดเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำเสนอผลงานของนักเรียนผู้ บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้ปรากฎแก่สาธารณชน

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เป็นประจำต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นเวทีให้ครู นักเรียนแสดงออกตามความสามารถของตนเองอย่างอิสระและสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งการใช้กิจกรรมเป็นสื่อเพื่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม เสริมสร้างวิถีประชาธิปไตย และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร และการสร้างภุมิคุ้มกันภัยยาเสพติด โดยจัดเวทีการประกวดแข่งขันทักษะทั้งระดับโรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษา ระดับภาค และระดับชาติ                           

การดำเนินการแข่งขันด้วยวิธีพบกันหมด โดยใช้สถานที่ในการจัดการแข่งขัน จำนวน 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนศรีโกสุมวิทยามิตรภาพที่ 209 แข่งขัน แข่งขันทุกกลุ่มสาระ ยกเว้น กิจกรรมปฐมวัย แข่งขัน ณ โรงเรียนบ้านสังข์ทอง กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แข่งขัน ณ โรงเรียนบ้านยางใหญ่ ซึ่งในปีนี้ ได้มีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 156 โรงเรียน เป็นโรงเรียนในสังกัด จำนวน 147 โรงเรียน โรงเรียนสังกัดเอกชน จำนวน 9 โรงเรียน มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 7,443 คน ครู จำนวน 5,239 คน




ภาณุวัชร คนเชี่ยว ภาพ / ข่าว ส.ปชส.มค. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น