วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคาม ชี้แจงแผนบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ

จังหวัดมหาสารคาม จัดประชุมชี้แจงโครงการระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 เกี่ยวกับโครงการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้เขียนโครงการ และมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 180 วัน

ในการประชุมชี้แจงโครงการระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 เกี่ยวกับโครงการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ ที่มีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน ได้มีการนำเสนอแผนงาน/โครงการ ที่จะนำมาใช้เป็นแผนกลางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ของจังหวัดมหาสารคาม โดยมาจากการศึกษา รวบรวมปัญหา และความต้องการของชุมชน มีการวิเคราะห์ความสำคัญและความเหมาะสมอย่างเป็นเหตุเป็นผล มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดมหาสารคามทุกระดับ นักวิชาการจากสถาบันแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมประชุมและชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของโครงการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดการบูรณาการแผนงานและโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ที่จะเริ่มดำเนินการนี้ เป็นการขยายผลตัวอย่างรูปแบบความสำเร็จในการบูรณาการแผนงานพัฒนาทรัพยากรน้ำของจังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้ การริเริ่มให้มีการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ ครั้งนี้ นอกจากจะเกิดประโยชน์ในการใช้จ่ายงบประมาณที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานที่จะส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม และระดับความสามารถในการแข่งขันของจังหวัดมหาสารคาม ด้วย

โครงการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ จังหวัดมหาสารคาม มีระยะเวลาการดำเนินโครงการ 180 วัน โดยมี ผศ.ดร.วิเชียร ปลื้มกมล จากสถาบันแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นหัวหน้าโครงการ



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น