วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รมช.สธ ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพ และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เตือนประชาชนระวังอันตรายจากน้ำท่วม ในพื้นที่ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

เช้านี้ (8 ต.ค.) นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธาร ณสุข พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ ตรีสาร รอง ผวจ.สระแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และ ปภ.จังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้อ งชาวสระแก้วที่ประสบอุทกภัย ตำบลสระขวัญ ได้แก่ บ้านใหม่ถาวรบ้านแก่งสีเสียด บ้านตีอก และบ้านโกสำราญ โดยนำมอบถุงยังชีพ ยารักษาโรค เครื่องอุปโภค บริโภค นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ วและโรงพยาบาลราชสระแก้ว จัดจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริก ารผู้เจ็บป่วย ในพื้นที่หมู่บ้านโคกสำราญ ตำบลสระขวัญ ผู้ป่วยส่วนมากพบว่าอาการเครียด  และเป็นไข้เล็กน้อย มารับบริการ

ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงส าธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่เพื่อมาพบปะ เยี่ยมเยือนราษฎรที่ประสบภัยน้ำ ท่วม ให้กำลังใจ โดยได้บอกกับชาวบ้านให้ระมัดระว ังอันตราย ป้องกันตัวเองจากน้ำท่วม เพราะปีนี้ท่วมมากกว่าทุกปีที่ผ ่านมา โดยเฉพาะคนแก่ และเด็ก และวันนี้ได้นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการผู้เจ็บป่วย ตั้งที่หมู่บ้านโคกสำราญ ตำบลสระขวัญ พร้อมด้วยคุณหมอ พยาบาลบริการผู้เจ็บป่วย ส่วนมากพบว่าอาการเครียด และเป็นไข้ ถ้าพบผู้ป่วยหนัก ต้องการดูแลเป็นพิเศษ โดยจะส่งตัว ไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งขณะนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชี วิตจากน้ำท่วม และขอเตือนประชาชนโดยเฉพาะที่ออ กหาปลา ให้ระวัง ไม่จำเป็นอย่าลงน้ำ เพราะไม่มีความเคยชินกับน้ำท่วม  ด้านนายแพทย์สมยศ ศรีจารนัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ ว กล่าวว่า ขณะนี้ มีผู้ป่วย แล้ว จำนวนกว่า 2,000 รายแล้ว ส่วนโรคฉี่หนู ยังไม่พบผู้ป่วย

นอกจากนี้ มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ในขณะที่ผู้ประสบภัยกำลังเข้าแถ วเพื่อรอรับถุงยังชีพ มีหญิงตั้งครรภ์ คนหนึ่งอีก 10 วันหมอนัดคลอด ถูกขวดน้ำจากผู้มารับของด้วยกัน กระแทกเข้าที่ท้องอย่างแรง ทั้งนี้ รมช.สธ. พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดสระแก้ว เข้ามาสอบถามอาการ ด้วยความเป็นห่วง ทราบชื่อภายหลัง นางไอละดา เพ็งแตงโม ชาวบ้านใหม่ถาวร สั่งให้เจ้าหน้าที่ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จ พระยุพราช ทันที
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เมือง สระแก้ว โดยทั่วไป ระดับน้ำได้เริ่มลดลง ถนนสาย 359 สระแก้ว – เขาหินซ้อน ระดับน้ำลดเป็นปกติ รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะบางพื้นที่ ขอบถนนได้รับความเสียหายถูกน้ำก ัดเซาะ เจ้าหน้าที่ได้นำกรวย ปักเตือน แล้ว



ดุลยศักดิ์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น