วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ จัดอบรมหลักสูตร “ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” รุ่นที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๗ – ๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มีผู้เข้าอบรม ๖๐ คน

สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ จัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ รุ่นที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๗ – ๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มีผู้เข้าอบรมจำนวน ๖๐ คน

นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดอุบลราชธานี รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ กล่าวว่า เนื่องจากตามประกาศของ สำนักงาน กสทช.ได้กำหนดไว้ให้ผู้ที่จะเข้ารับการทดสอบขอรับบัตรผู้ประกาศนั้นจะต้องผ่านการเข้ารับการอบรมหลักสูตร "ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์”ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ยกเว้นทผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางด้านนิเทศศาสตร์ ไม่ต้องเข้ารับการอบรมในระดับต้น แต่ต้องผ่านการอบรมในระดับกลาง และระดับสูง จึงจะสามารถเข้ารับการทดสอบขอรับบัตรผู้ประกาศได้ ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะอนุกรรมการบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ สำนักงานกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ให้เป็นหน่วยงานในการจัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงในการจัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กับ กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเปิดกว้างในบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ทุกสื่อ ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่สนใจสมัครเข้ารับการอบรมฯ รวมถึงเข้ารับการทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

ดังนั้น กรมประชาสัมพันธ์ จึงได้มอบหมายให้ สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ ดำเนินการจัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้กับบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และผู้ที่สนใจทั่วไป ในพื้นที่รับผิดชอบ ๙ จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ อำนาจเจริญ มุกดาหาร นครพนม ยโสธร และ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยกำหนดจัดการอบรมระดับต้น จำนวน ๔ รุ่น ระดับกลาง จำนวน ๓ รุ่น และ ระดับสูง จำนวน ๓ รุ่น ในวันนี้ เป็นการจัดอบรมในรุ่นที่ ๓ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๗ –๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มีผู้เข้าอบรมจำนวน ๖๐ คน นายดุสิต สิงห์คีรี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการอบรม ในระดับต้น รุ่นที่ ๔ กำหนดจัดอบรมระหว่างวันที่ ๒๘ –๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมกรีนปาร์ค จังหวัดยโสธร ผู้สนใจสมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่ ส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ เลขที่ ๑๔๕ ถนนแจ้งสนิท ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โทรศัพท์หมายเลข ๐๔๕-๓๑๑๑๙๓ และ ๐๔๕-๓๑๒๑๑๖-๘ ต่อ ๓๑๐ ค่าลงทะเบียนระดับต้นท่านละ ๒,๘๐๐ บาท ระดับกลางท่านละ ๓,๕๐๐ บาท และระดับสูงท่านละ ๔,๐๐๐ บาท ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็ปไซต์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ http://region2.prd.go.th



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
พิพัฒน์ เพชรสังหาร/สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น