วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพพระราชทานผู้ประสพภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดชัยภูมิ

ผู้แทนพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ

วันนี้ (7 ต.ค. 56) เวลา 10.30 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศตรี จักรพงษ์ หอมไกรลาศ รองหัวหน้าฝ่ายที่ประทับ ผู้แทนพระองค์ นำถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่เดือดร้อนจากอุทกภัย ที่ หอประชุมโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จำนวน 1,000 ถุง แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเขตอำเภอบ้านเขว้า

ทั้งนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงยังชีพแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่อยู่ในพื้นที่อุทกภัย อีกจำนวน 5 ถุง พร้อมทั้งได้จัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาตรวจรักษาผู้ประสบอุทกภัยที่มีการเจ็บป่วยในครั้งนี้ด้วย

อำเภอบ้านเขว้า เป็นหนึ่งในอีกหลายอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในลำน้ำชีไหลเอ่อล้นฝั่ง เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนราษฎร และสาธารณุปโภค มาตั้งแต่ วันที่ 21 กันยายน 2556 ราฎณได้รับความเดือดร้อน 6 ตำบล 7,366 ครัวเรือน 6,784 คน พื้นที่การเกษตร 91,796 ไร่ ซึ่งจังหวัดชัยภูมิ นำโดยนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยราชการ ภาคเอกชน มูลนิธิ เหล่ากาชาด อาสาสมัครต่างๆ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ทั้งในและต่างจังหวัด ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนแล้ว



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น