วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมหาสารคาม พร้อมเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45

จังหวัดมหาสารคาม พร้อมเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2559 "มหาสารคามเกมส์” หลังประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 เมื่อเดือนมีนาคม 2556 ที่ผ่านมา

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในการประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัดมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ 2557 ว่า จากการที่จังหวัดมหาสารคาม ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์ ระหว่างวันที่ 18-29มีนาคม 2556 โดยเป็นที่ยอมรับ เป็นที่ชื่นชม ของจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนผู้บริหารระดับสูงของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมว่าถึงแม้จะเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาระดับชาติเป็นครั้งแรก และเป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่จังหวัดมหาสารคามก็สามารถจัดการแข่งขันได้ดี เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจากความสำเร็จดังกล่าว ที่เป็นผลมาจากความร่วมมือ ร่วมใจ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทุกภาคส่วน ประกอบกับความพร้อมในด้านสนามกีฬา ที่ได้มาตรฐาน มีลู่ยางสังเคราะห์ มีสถานที่พักที่สามารถรองรับได้เพียงพอ มีบุคลากรทางการกีฬาที่มีคุณภาพ ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงเป็นแรงผลักดันที่จะให้จังหวัดมหาสารคาม เสนอเพื่อขอรับเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่19-29 พฤศจิกายน 2559 โดยใช้ชื่อว่า "มหาสารคามเกมส์”

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้น ได้มีการประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัด เพื่อขอความเห็นชอบในการเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน จากนั้นได้มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบ จัดทำเอกสารเพื่อเป็นข้อมูลนำเสนอต่อคณะกรรมการพิจารณา ต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น