วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เอสเอ็มอีแบงก์ ติวเข้ม “การเงิน บัญชี ภาษี” ที่ขอนแก่น พร้อมจัดหนักสินเชื่อ โดนใจ SMEs

เอสเอ็มอีแบงก์ เดินสายจัดสัมมนาที่ขอนแก่น เติมเต็มความรู้ด้านการเงิน บัญชี ภาษี อย่างมืออาชีพ ให้แก้ผู้ประกอบการ SMEs ในเรื่อง "การเงิน-บัญชี-ภาษี ที่ SMEs ต้องรู้” เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและโอกาสเติบโตทางธุรกิจ โดยธนาคารได้นำสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษพร้อมเจ้าหน้าที่คับคำปรึกษาในงาน เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน

วันนี้ (8 ต.ค.56) ณ ห้องมงกุฎเพชรบอลรูม โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น นายมนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดากลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง "การเงิน-บัญชี-ภาษี ที่ SMEs ต้องรู้” เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและบัญชี และผู้เชี่ยวชาญจากสรรพากร บรรยายให้ความรู้

นายมนูญรัตน์ เปิดเผยว่าว่า เอสเอ็มอีแบงก์ เน้นการจัดอบรมฟรีอย่างต่อเนื่อง เพื่อติวเข้มเพิ่มความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการ SMEs ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งการจัดการภายใน และขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างโอกาสการเข้าสู่แหล่งเงินทุน โดยธนาคารนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่มีความหลากหลาย และโดดเด่น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป็นอย่างดี พร้อมนี้ธนาคารได้จัดเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำพร้อมยื่นกู้ภายในงานประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิต (Productivity Improvement Loan) สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการซื้อปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเครื่องจักร หรือพัฒนากระบวนการทำงาน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.25 % ต่อปีในช่วง 2 ปีแรก แถมปลอดเงินต้นปีแรก และใช้ บสย.ค้ำประกันก็กู้ได้ สินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิตผลิต (Small SMEs) สนับสนุนเงินทุนแก่ผู้ประกอบการ SMEs ในวงเงินสูงสุดต่อรายไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยใช้ บสย.ค้ำประกัน หรือบุคคลธรรมดา ร่วมค้ำประกัน สินเชื่อ Happy Loan สนับสนุนกลุ่ม SMEs ขนาดกลาง เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียน หรือลงทุน โดยอัตราดอกเบี้ย MLR ภายในปี 2556 โดยสามารถกู้ได้ถึง 120 % ของหลักประกัน สินเชื่อ Smile Factoring ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการ โดยนำลูกหนี้การค้าราชการ รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยของรัฐ หน่วยงานเอกชนที่แปรรูปจากระบบราชการ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มาเป็นหลักประกันคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ปี 2556 ที่ 7.625% ต่อปี สินเชื่อ Special SMEs สำหรับลูกค้าเดิมของธนาคาร การสนับสนุนเงินทุน เพื่อให้หมุดเวียน ขยาย ปรับปรุงกิจการ โดยใช้หลักประกันเดิมที่มีอยู่แล้ว คิดดอกเบี้ย MLT หรือ เท่ากับ 7.25 % ต่อไป ตลอดอายุสัญญา



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/อารมย์/พิมพ์/8 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น