วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ศรีสะเกษ เร่งฟื้นฟูบริเวณน้ำท่วมขังที่เน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น 3 ชุมชนเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ

จากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ส่งผลให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก แม้ว่าในขณะนี้ระดับน้ำท่วมจะลดลงอย่างต่อเนื่อง วันละประมาณ 20 เซนติเมตร แต่ประชาชนในหลายชุมชน ยังต้องประสบกับปัญหาของเรื่องน้ำเน่าเสีย ซึ่งสาเหตุมาจากขยะมูลฝอย หรือมูลปฏิกรต่างๆ ที่ถูกกระแสน้ำลอยมาทับถม และหมักหมมเป็นระยะเวลาหลายวัน ทำให้เกิดน้ำเน่าเสีย และส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ต.ค.56 ที่บริเวณชุมชนโนนทรายทอง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายนุกูล แสงทอง ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่จากกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ 2 จังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่เพื่อทำการฟื้นฟูชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ประกอบด้วย ชุมชนโนนทรายทอง ชุมชนหนองอุทัย และชุมชนกุดหล่ม โดยการนำน้ำหมักชีวภาพ หรือ EM จุลินทรีย์ ไปฉีดพ่นและเทใส่บริเวณที่มีน้ำเน่าเสีย และได้นำน้ำหมักชีวภาพบางส่วนได้แจกจ่ายให้กับประชาชน นำไปใช้ในบริเวณที่อยู่อาศัย ที่มีน้ำเน่าเสียและส่งกลิ่นเน่าเหม็น

นายนุกูล แสงทอง ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายประทีป กีรติเรขา ผวจ.ศรีสะเกษ ให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำเน่าเสีย โดยการนำน้ำหมัก ชีวภาพ หรือ EM จุลินทรีย์ ไปฉีดพ่นใส่บริเวณที่น้ำเน่าเสีย ซึ่งน้ำหมักชีวภาพนี้จะทำปฏิกิริยา กับน้ำที่เน่าเสีย จะส่งผลให้กลิ่นเหม็นหายไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน และผลกระทบจากน้ำท่วมในเบื้องต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น