วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬคนใหม่พร้อมผลักดันจังหวัดให้ก้าวหน้าทุกด้าน

วันนี้ (๘ ตุลาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอล โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬคนใหม่ เป็นประธานมอบนโยบายการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดบึงกาฬ ๔ ปี (พ.ศ. ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑) แก่หัวหน้าส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เพื่อให้แผนพัฒนาจังหวัด ๔ ปี เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ ก.น.จ. กำหนด สอดคล้องกับศักยภาพการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิตและตรงกับความต้องการของประชาชนในจังหวัดบึงกาฬ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬเหมือนเด็กที่เกิดใหม่ ต้องได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดที่มีคุณภาพและเป็นมาตรฐานโดยมีแผนชุมชน เป็นฐานข้อมูลรองรับ ขณะเดียวกันจังหวัดบึงกาฬ เป็นจังหวัดทีมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการให้ความสำคัญกับยางพารา ดังนั้นจึงต้องมุ่งพัฒนาเรื่องยางพาราเป็นเรื่องสำคัญทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ เรื่องต่อไปที่ต้องดำเนินการคือ การดำเนินงานตามชายแดนไทยกับ สปป.ลาว เฉพาะอย่างยิ่งคือเรื่องการสร้างความมั่นคงตามชายแดนร่วมกัน การพัฒนาการค้าขายชายแดนของทั้งสองประเทศซึ่งหากเป็นไปได้จะพยายามผลักดันให้มีตลาดชายแดนถาวรทุกวันและการผลักดันให้มีสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ ๕ ต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเปิดเผยในตอนท้ายว่าในการพัฒนาจังหวัดนั้นสิ่งที่ต้องทำอีกอย่างคือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งผู้จะมีส่วนผลักดันได้นั้น นอกจากภาคราชการแล้ว ภาคเอกชนของจังหวัดมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งตนจะจัดให้มีสภากาแฟเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้เป็นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนาจังหวัดในทุกๆ ด้านจากคนทุกภาคส่วนร่วมกัน ในส่วนตัวนั้นเห็นว่า ปัจจัยที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬให้ก้าวหน้านั้นประกอบด้วย การมีสนามบินของจังหวัด การขยายถนนเป็นสี่เลนสำหรับทางหลวงจังหวัดทุกสายที่มุ่งไปบึงกาฬ การมีรถไฟจากหนองคาย – บึงกาฬ และสุดท้ายคือ ความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของตัวเมือง ซึ่งนอกจากมีส่วนส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้วยังทำให้คุณภาพชีวิตของประชากรชาวบึงกาฬดีขึ้นด้วย




ส.ปชส.บึงกาฬ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น