วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ระดมนักศึกษาอาชีวะ ออกหน่วยบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี เยียวยาจิตใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ชาวศรีสะเกษ เร่งเก็บกวาด ทำความสะอาด ที่พักอาศัยหลังน้ำลด พบทรัพย์สิน ได้รับความเสียหายอื้อ ขณะที่ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ระดมนักศึกษาอาชีวะ ออกหน่วยบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี เยียวยาจิตใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

วันที่ 8 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ปรากฏว่า ขณะนี้ หลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ที่ต้องประสบกับปัญหาถูกน้ำท่วม เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง วันละประมาณ 30 เซนติเมตร โดยที่ชุมชนหนองอุทัย อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นชุมชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ล่าสุด ขณะนี้ ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนบางส่วน ได้เริ่มทำเก็บ กวาดทำความสะอาดบ้านเรือน ที่พักอาศัย โดยได้รับความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ สำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ในการทความสะอาดบ้านเรือนที่ได้รับความสกปรก จากน้ำเน่าเสีย ตลอดจนช่วยขนย้ายอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งภายในบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายเกียรติศักดิ์ ธรรมคุณ รองปลัดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ประสานความร่วมมือกับ เครือข่ายนักศึกษาจากสถาบันอาชีวะศึกษา ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 3 แห่งประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ วิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ และวิทยาลัยสารพัดศรีสะเกษ ออกหน่วยให้บริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 10 ต.ค.56 โดยได้ตั้งจุดบริการเพื่อให้บริการทั้งหมด 4 จุด คือ บริเวณหน้าชุมชนศิริทรัพย์ทวีโชค , บริเวณหน้าสวนสาธารณะหนองอุทัย , บริเวณชุมชนโนนสำนักมิตรภาพ และ บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 6 มิ่งเมือง

นายเกียรติศักดิ์ ธรรมคุณ รองปลัดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จึงได้ประสานความร่วมมือไปยัง สถานศึกษา ในเครือข่าย อาชีวะศึกษา เพื่อนำนักเรียนที่มีความรู้ความสามารถในการซื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆ เพื่อออกหน่วยให้บริการประชาชน ตามจุดที่มีการกำหนดไว้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจาก จะเป็นเครื่องใช้ประเภท ที่ต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่งทางหน่วยที่ให้บริการ ไม่ได้มีการจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งในส่วนนั้น ทางประชาชน ต้องจัดเตรียมมาเอง โดยที่ทางเราจะไม่ค่าคิดแรง หรือค่าซ่อมแซมแต่อย่างใด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจของประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในเบื้องต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น