วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รมช.สาธารณสุข สั่งระดมแพทย์ พยาบาล ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม เตือนระวังโรคน้ำกัดเท้าและโรคฉี่หนู

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโนนทรายทอง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมช.สาธารณสุข และคณะ ได้เดินทางโดยรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไปพบปะเยี่ยมเยือนและให้นโยบายในการปฏิบัติราชการแก่คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ พร้อมด้วยยารักษาโรคต่างๆ จำนวน 300 ถุงให้แก่ประชาชนชาวชุมชนโนนทรายทองที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี นายประทีป กีรติเรขา ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคเพื่อไทย นำคณะข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนให้การต้อนรับ

นายสรวงศ์ เทียนทอง รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ในช่วงน้ำท่วมขณะนี้กำลังเฝ้าระวังมากที่สุดคือโรคน้ำกัดเท้าและโรคฉี่หนู เนื่องจากว่าเป็นโรคที่มากับน้ำท่วม ซึ่งกำลังรวบรวมสถิติอยู่ว่า มีผู้ป่วยจำนวนเท่าใด แต่ว่าก็ได้ดูแลเบื้องต้นโดยการส่งแพทย์เคลื่อนที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ของกรมสุขภาพจิตลงไปดูแล ส่วนกรมอนามัยก็ได้ลงไปให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการจัดการขยะ สิ่งปฏิกูล การขับถ่ายต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ลำบากของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ดังนั้น จึงได้มีการจัดระบบการขับถ่าย โดยได้จัดส่งส้วมกระดาษหรือส้วมมือถือที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนนำออกไปให้การช่วยเหลือชาวบ้าน

รมช.สาธารณสุข กล่าวต่อไป ส่วนในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไรเนื่องจากว่า โรงพยาบาลและศูนย์อนามัยต่าง ๆ สามารถที่จะรองรับได้ และตนได้สั่งการให้แพทย์พยาบาลเคลื่อนที่ออกไปให้การดูแลรักษาพยาบาลประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ตนขอฝากประชาชนชาวศรีสะเกษว่า ในช่วงน้ำท่วมครั้งนี้อย่าประมาท เนื่องจากว่า จ.ศรีสะเกษ มีประชาชนเสียชีวิตแล้วหลายราย เพราะว่าน้ำไหลแรงมาก อีกทั้งเกี่ยวกับอาหารการกินก็ขอให้ระมัดระวังด้วย โดยเฉพาะเรื่องการเก็บอาหาร การปรุงอาหารก็ขอให้ปรุงสุก เนื่องจากว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่พาหะนำโรคกำลังทำงาน ฉะนั้นก็ขอให้ประชาชนระมัดระวังรักษาตนเองและครอบครัวให้ดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น