วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาตามหาเสียงพินเยือนถิ่นหมอแคน ครั้งที่ 5

การแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาทางเรียบ "ปั่นตามหาเสียงพิณเยือนถิ่นหมอแคน" รอบเขื่อนอุบลรัตน์ ครั้งที่ 5ประจำปี 2556

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า การการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาทางเรียบ "ปั่นตามหาเสียงพิณเยือนถิ่นหมอแคน" รอบเขื่อนอุบลรัตน์ ครั้งที่ 5ประจำปี 2556 (Tour de pongneep 2013) ในการแข่งขันระยะทาง 180 กิโลเมตร โดยการแข่งขันมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและยกระดับการแข่งขันจักรยาน ปลูกฝังระเบียบวินัย ความมีน้ำใจนักกีฬา กระตุ้นการใช้จ่ายในชุมชน และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวรอบเขื่อนอุบลรัตน์ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น จัดโดย เครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณเขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โครงการแข่งขันจักรยานประเภ​ทถนน และเสือภูเขา "ตามหาเสียงพิณเยือนถิ่นหมอ​แคน ตอนปั่น รอบเขื่อนอุบลรัตน์ ครั้งที่ 4 ( Tour de Pong Neep 2011 ) โดยได้รับความร่วมมือ จาก จังหวัดขอนแก่น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ​ไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ สำนักงานขอนแก่น และเครือข่ายชมรมจักรยานจัง​หวัดขอนแก่น ในปัจจุบันการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และ เสือภูเขา มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นับได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีการก่อตั้งชมรมจักรยานในแต่ละจังหวัด มีการจัดการแข่งขันทั้งระดับท้องถิ่นและระดับสากลทั้งในประเทศและต่างประเทศ จำนวนหลายครั้งในแต่ละปี จากสภาพพื้นที่ที่เหมาะสมกับการแข่งขัน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และ เอกชนของแต่ละพื้นที่ ทำให้การจัดการแข่งขันได้รับความสนใจจากนักกีฬาทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

จังหวัดขอนแก่น เครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับเขื่อนอุบลรัตน์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะจัดโครงการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และ เสือภูเขาทางเรียบ ประจำปี 2556 ชื่อรายการ "ปั่นตามหาเสียงพิณเยือนถิ่นหมอแคน ณ เขื่อนอุบลรัตน์ ครั้งที่ 5” (Tour de Pong Neep 2013) ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2556โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมด้านกีฬาจักรยานให้แพร่หลาย ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวรอบเขื่อนอุบลรัตน์ ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และ เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย อันจะเป็นการส่งเสริมสุขภาพ และ พลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง ลดการใช้พลังงานน้ำมัน แข่งขันจักรยานประเภทถนน และ เสือภูเขาทางเรียบ



ข่าว/พิมพ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี
ส.ปชส.ขอนแก่น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น